FANDOM

Watcher 2

Watcher là một sinh vật đáng sợ và huyền bí với những chiếc xúc tu dài sống tại vùng nước gần Cánh cổng phía Tây của Moria. Nơi mà loài quái vật này xuất hiện là tại một hồ nước đen được tạo ra từ dòng Sirannon, loài Watcher đến sống tại đây từ khi nào vẫn là một bí ẩn.

Nói về những tích cổ xa xưa thì vào thời thịnh vượng của Moria, lúc bấy giờ là vương quốc Khazad-dum, cánh cổng phía Tây vẫn được mở để giành cho việc qua lại giao thiệp với vương quốc Eregion của người Elves cho đến khi Sauron trỗi dậy, tiêu diệt hết Eregion và có ý định lấn tới cả Khazad-dum. Người Dwarves đã đóng chặt cánh cổng phía Tây để ngăn chặn các thế lực ma quỷ của Sauron, Chúa tể bóng tối cũng không vội vàng, ông ta tạm thời để yên cho vùng đất này và có thể đã để lại đây chính quái vật Watcher để canh giữ cánh cổng không cho phép 1 ai có thể vào được Khazad-dum thông qua lối đi này. Watcher cũng có nghĩa là kẻ canh gác.

Thời đại thứ 3

Có thể những người Orcs tại Moria biết đến sự hiện diện của Watcher bởi trong quá trình làm chủ Moria, bọn chúng thường ko dám bén mảng đến gần cánh cổng phía Tây. Trong cuộc xung đột giữa đạo quân của Balin với đạo quân Orcs tại Moria, phe của Balin ngày càng yếu thế và họ buộc phải rút lui qua cánh cổng phía Tây bởi cánh cổng phía Đông đã bị lực lượng Orc chiếm giữ. Một nhóm người do Oin, một trong những thành viên của hội đồng hành cùng Thorin trước kia, khi đang rút lui qua hướng cổng phía Tây đã bất ngờ chạm trán phải quái vật Watcher. Oin cùng với người của mình đã bị con quái vật quấn xúc tu vào người rồi kéo xuống nước. Nhiều khả năng là họ đã chết.

Khi Đoàn hộ Nhẫn đến cánh cổng phía Tây để tìm cách đi qua Moria, trong lúc Gandalf đang tìm cách để mở được cánh cửa thì Boromir đã ném những viên đá xuống hồ nước đen gần đó. Frodo cảm nhận được một thế lực ma quỷ nào đó ở dưới mặt nước nên đã cảnh báo Boromir không nên làm như vậy. Khi Gandalf mở được cánh cổng và đoàn người đang bước vào trong thì đột nhiên Frodo bị tấn công bởi những xúc tu của Watcher, con ngựa Bill đã quá sợ hãi mà bỏ chạy, lúc đó Sam định đuổi theo con ngựa nhưng an toàn cho chủ nhân của mình thì quan trọng hơn. Sam đã chém nhiều phát vào chiếc xúc tu đang quấn quanh Frodo và khiến nó phải thả cậu ta ra. Mọi người liền mau chóng chạy vào trong hầm mỏ để trốn tránh cơn thịnh nộ của Watcher trong khi ở phía bên ngoài, con quái vật đã dùng những chiếc xúc tu của mình để đập vỡ phần bên ngoài của cánh cổng khiến cho đá cùng cây cối rơi xuống che lấp lối ra vào và khiến cho Đoàn hộ Nhẫn hoàn toàn bị cô lập ở bên trong.

Trong điện ảnh và game

Watcher attack
Trong phần 1 của loạt phim Chúa Nhẫn do đạo diễn Peter Jackson thực hiện thì Watcher cũng xuất hiện vào thời điểm giống như trong tiểu thuyết, chỉ khác là người đã khuấy động đến nó là Pippin và Merry chứ không phải là Boromir. Mặc dù chỉ xuất hiện trong một thoáng chốc nhưng cảnh Watcher tấn công từ dưới mặt nước là khá ấn tượng, trông loài quái vật này rất giống với loài bạch tuộc khổng lồ trong truyền thuyết của các thủy thủ trên vùng biển Scandinavia, chỉ khác là trông nó đen đủi cùng với hàm răng sắc nhọn chứ không có màu trắng hồng như loài bạch tuộc. Trong phim thì lúc Frodo bị tấn công, tất cả các thành viên của Đoàn hộ Nhẫn đều phải ra tay trợ giúp, Boromir và Aragorn chém đứt các xúc tu còn Legolas thì bắn một mũi tên vào trúng mắt của con quái vật khiến nó tạm thời lặn xuống nước. Tình tiết về sau cũng giống như trong tiểu thuyết.

Trong trò chơi danh tiếng Battle for Middle Earth của hãng EA cũng có một Power cho phép người chơi triệu hồi được một Watcher. Con quái vật sẽ ngay lập tức phá đất mà trồi lên, hất tung tất cả những người đang đứng trên mặt đất rồi tấn công kẻ thù bằng những xúc tu. Ngoại hình của Watcher trong game được dựng giống với tạo hình trong điện ảnh.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 10-4-2014