FANDOM

Cuivienen

Cuivienen là vùng đất, nơi mà người Elf thức tỉnh. Nơi đây nằm bên bờ của một vùng vịnh lớn gần khu biển nội địa Helcar ở phía Đông Trung Địa. Bản thân Cuivienen cũng là vùng vịnh phía Đông của biển Helcar, được tạo ra bởi sự sụp đổ của ngọn đèn thần Illuin.

Năm 1050 của Kỷ nguyên cây thần, Người Elf thức tỉnh dưới vòm trời đầy sao ở Trung Địa. Họ cư ngụ ở vùng đất Cuivienen trong một thời gian dài. Cũng tại nơi đây, người Elf bắt đầu chia ra làm 3 nhánh cơ bản là Minyar ( Vanyar ), Tatyar ( Noldor ), và Nelyar ( Teleri ), và cùng học hỏi cũng như phát triển những kỹ năng sinh tồn, văn hóa và ngôn ngữ.

Không may là Melkor, Chúa tể bóng tối ở Trung Địa đã phát hiện ra vùng đất trước các Valar. Rất nhiều những tay sai ma quỷ của phe bóng tối đã được phái tới những khu rừng ở Cuivienen để ám ảnh, dọa nạt và bắt cóc những người Elf.  Những năm sau đó, Valar Orome trong chuyến hành trình tới Trung địa đã tìm ra vùng đất này và cả người Elf. Lúc đầu người Elf bỏ chạy trước vị Valar nhưng về sau họ đã dần dần hiểu và yêu quí Ngài hơn. Về sau, những nhóm người Elf đã đi theo lời kêu gọi của Orome để thực hiện hành trình di rời từ Cuivienen tới Valinor, để lại nơi đây 1 nhóm người được gọi là Avari. Đây là những người Elf đã từ chối lời kêu gọi hoặc đã quay trở về ở  giữa hành trình. Số lượng người Avari ở Cuivienen không được biết chính xác nhưng họ sống ở đó cho tới khi Loài Người thức tỉnh và làm bạn với nhau.

Cuivienen là một từ Quenya có nghĩa là “ dòng nước thức tỉnh ”, từ này được hợp bởi 2 từ đơn là cuivie ( thức tỉnh ) và nen ( nước ).

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 31-5-2014