FANDOM

Ugluk2
Ugluk là chỉ huy của đạo quân Uruk-hai do thám được phái đi từ Isengard với nhiệm vụ truy bắt người mang Nhẫn. Hắn và những tên dưới quyền chính là những kẻ đã bắt được Merry và Pippin tại Amon Hen rồi đưa họ về hướng Isengard. Chúng cũng là những tên có trách nhiệm trong việc gây ra cái chết của Boromir. Ugluk không được đề cập chi tiết lúc tại Amon Hen mà chỉ được bắt đầu nói tới trong chương “ Lũ Uruk-hai ” của cuốn Hai tòa tháp. Theo như Tolkien miêu tả thì hắn là tên to lớn và khỏe mạnh nhất trong đám Uruk-hai và là chỉ huy ra chỉ thị cho chúng trên hành trình áp giải tù binh về Isengard.

Ugluk rất trung thành và luôn nghe theo lệnh của Saruman thể hiện qua việc hắn không coi những tên Orcs tay sai tới từ Mordor ra gì. Hắn không nghe theo yêu cầu từ Mordor, tức Sauron, mà chỉ duy nhất nghe theo lệnh của Saruman. Hắn được phái đi để truy tìm người mang Nhẫn nhưng không nhìn thấy Frodo, bởi thế mà hắn bắt bất cứ người Hobbit nào mà hắn gặp rồi mang họ về Isengard cho Saruman theo mệnh lệnh đưa ra là “ còn sống và nguyên vẹn ”.

Khi đám Orc từ Mordor có ý định cướp đoạt tù binh thì Ugluk đã ngay lập tức chém bay đầu của 1 tên và giết chết một số tên khác. Những tên Orcs từ Mordor vừa ghét lại vừa sợ hắn bởi chúng yếu sức hơn. Ugluk dẫn đạo quân của mình đến gần vùng biên giới của Rohan và bị những kỵ binh dưới quyền của Eomer bao vây giết chết hết. Riêng Ugluk được nói rõ hơn là hắn đã bị đạo kỵ binh Rohan truy đuổi và dồn vào bước đường cùng tại gần bìa rừng của Fangorn, tại đây, Đệ tam thống chế Eomer đã xuống ngựa để đấu kiếm với hắn, kết quả là cái chết cho tên chỉ huy của lũ Uruk-hai.

Trong phim của Peter Jackson

Ugluk cũng chỉ xuất hiện nổi bật trong phần 2 của loạt phim Chúa Nhẫn do đạo diễn Peter Jackson dàn dựng. Trong phim, hắn không phải là chỉ huy cao nhất của lũ Uruk-hai mà chỉ là kẻ đứng thứ 2 sau Lurtz, sang đến phần 2, sau cái chết của Lurtz ở cuối phần 1 thì Ugluk mới trở thành chỉ huy trong hành trình áp giải Merry và Pippin về Isengard. Nói chung thì Ugluk ở trong phim cũng khá giống với các miêu tả ở trong tiểu thuyết, hắn to cao, hung dữ, cứng rắn và khỏe mạnh.

Tranh chấp giữa hắn với lũ Orc từ Mordor lại là về chuyện đói khát dọc đường chứ không liên quan nhiều đến mục đích đoạt chiếc Nhẫn như trong tiểu thuyết. Ở phim, lũ Orcs từ Mordor có ý muốn ăn thịt những Hobbit nhưng đã bị Ugluk cản lại vì hắn đã được giao mệnh lệnh rõ ràng từ Saruman. Bất ngờ, có 1 tên Orcs không kiềm chế được đã định lao tới để cắn 1 miếng vào Pippin nhưng ngay lập tức hắn đã bị Ugluk chém bay đầu. Sau đó, lũ Uruk-hai đã lao vào ăn thịt tên Orc vừa bị giết sau câu nói “ có vẻ như chúng ta lại vừa có món thịt trong thực đơn ” của Ugluk.

Vào đúng lúc đó thì các kỵ binh Rohan bất ngờ tấn công vào lũ Uruk-hai và giết chết hết toàn bộ chúng.  Cuộc đấu tay đôi giữa Eomer và Ugluk không được nói đến ở trong phim. Lúc nhóm Aragorn tới được đống xác của lũ Uruk-hai, họ thấy đầu của 1 tên trong số chúng đang được cắm trên đất bằng một ngọn giáo nhưng nét mặt của cái đầu trông không giống với Ugluk lúc còn sống, đó có thể là thủ cấp của 1 tên Uruk-hai khác.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 2-4-2014