FANDOM

Tulkas
Tulkas, với danh hiệu là Chiến binh của Valar hay Thần chiến binh, là người can trường và dũng mãnh nhất trong số các Valar. Ngài là người cuối cùng đi xuống Arda để tham gia vào cuộc chiến tranh với Melkor.

Sau khi các Valar quyết định sẽ trở lại Trung Địa để khuất phục Melko, giữa họ và Chúa tể bóng tối đã diễn ra một trận chiến lớn. Cán cân lợi thế nghiêng hẳn về phía các Valar bởi họ đông hơn nhưng phải chờ đến lúc Tulkas giáng trần thì Melkor mới chịu bỏ chạy và Mùa Xuân của Arda bắt đầu. Sau khi 2 Ngọn đèn thần được dựng lên và các Valar chọn nơi cư ngụ của họ tại Almaren thì Tulkas đã lấy Valar Nessa, lễ tổ chức của họ được diễn ra vô cùng linh đình.

Về tính cách Edit

Tulkas thích nhất là môn đấu vật và các hình thức khảo chứng sức mạnh. Ngài không mang bất kỳ một loại vũ khí nào và cũng không cần phải cưỡi ngựa mỗi khi xông trận. Tulkas không quan tâm nhiều quá đến những chuyện trong quá khứ hay tương lai, tính cách của ngài phóng khoáng, mạnh mẽ và đơn giản. Ngài có mặt trong hội đồng Mahanaxar nhưng thường không đóng góp nhiều ý kiến quan trọng. Tulkas là một chiến hữu vô cùng can đảm và dũng mãnh, Ngài có một cái đầu lạnh, rất điềm đạm và bình tĩnh khi đối mặt với các kẻ thù trên chiến trường. Tulkas ít khi thù hận nhưng một khi đã ghét ai đó thì sẽ mất rất lâu thời gian để tha thứ cho kẻ đó.

Chính bởi lí do đó mà Tulkas là một trong những Valar phản đối việc thả tự do cho Melkor. Tulkas vốn không ưa gì Melkor, Melkor có sức mạnh cao hơn nhưng Tulkas chưa bao giờ tỏ ra e ngán ông ta, ngược lại, Ngài luôn muốn thử sức nếu có cơ hội.

Tulkas còn được mô tả là hay có chiều hướng mất kiên nhẫn trong đời thường, trước khi diễn ra Sự thức tỉnh của người Elves, Ngài đã thúc giục các Valar khác nhanh chóng tiến hành chiến tranh với Melkor. Sau Thời khắc đen tối tại Valinor, chính Tulkas cũng là người thúc giục Feanor nhanh chóng đưa ra quyết định giao nộp những báu vật Silmaril cho các Valar.

Sức mạnhEdit

Melkor thường được công nhận như là Ainur có sức mạnh lớn nhất, tiếp sau Melkor là Valar Aule, ngay cả Valar Orome cũng được cho là đáng sợ hơn Tulkas khi Đấng săn bắt nổi giận. Vậy tại sao Melkor lại bỏ chạy ngay sau khi Tulkas xuống Arda. Việc này từng là cơ sở để đưa ra tranh luận về việc Tulkas liệu có phải là người mạnh nhất thế giới Arda hay không ?

Tulkas drags Melkor

Tulkas bắt trói Melkor

Suy luận là một việc thú vị, tuy nhiên, trình tự sức mạnh của các Ainur được đa số công nhận và sắp xếp như sau : Đứng đầu là Melkor, rồi đến Aule, và tiếp đó là Tulkas và Orome. Và nên nhớ thực ra sức mạnh của các Valar vốn không chênh lệch nhau nhiều.

Thần chiến binh Tulkas có nhiều nét tương đồng với Thần sức mạnh Hercules trong thần thoại Hy Lạp, cả 2 đều rất khỏe và rất giỏi môn đấu vật, độ dũng mãnh và gan dạ thì không phải bàn. Tuy vậy, sức mạnh của Hercules không thể so với Zeus hay Poseidon, những người có thể điều khiển được sức mạnh của sấm sét, bão tố và biển cả… sức mạnh của Hercules cũng như sức mạnh của Tulkas là nằm ở sức mạnh về cơ bắp, kỹ năng chiến đấu tay đôi, về tinh thần và khí thế chiến đấu dũng mãnh trên chiến trường.

Còn về lí do tại sao Melkor lại bỏ chạy ngay sau khi Tulkas xuất hiện cũng như việc là ngay sau khi Tulkas chìm vào giấc ngủ thì Melkor mới thực hiện kế hoạch trả thù các Valar của mình. Điều này xuất phát từ chính sự hiểu nhau quá rõ của họ. Chính xác hơn là Melkor biết rõ tính cách nóng vội và khảng khái của Tulkas. Các Valar bao giờ cũng vậy, họ chiến đấu nhưng thường không dứt khoát trong việc xử lý dứt điểm Melkor. Cuộc chiến đã diễn ra lâu nhưng Melkor chưa cảm giác được một sự quyết đoán trong hành động từ những anh chị em của mình. Nhưng Tulkas thì khác hẳn, một khi xuống trần thì Ngài ta sẽ không để cho tình trạng trù trừ bị kéo dài thêm, với tính cách mạnh bạo và một mối ác cảm sâu sắc với Melkor thì Tulkas chắc chắn sẽ không khoan nhượng, chắc chắn Ngài sẽ mau chóng giục giã để khiến cho các Valar còn lại đặt quyết tâm giải quyết dứt điểm Melkor. Đây chính là nguyên nhân chính.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 11-3-2014