FANDOM

Tol Eressea
Tol Eressea là một hòn đảo nằm ở gần bờ Đông của đại lục Aman, nó cũng thuộc lãnh thổ của Aman và còn là nơi bắt nguồn của giống cây thần Mallorn. Tol Eressea có thể được dịch ra theo ngôn ngữ của người Elves là Hòn đảo Cô độc, cũng bởi vì ban đầu, lúc chưa có đảo quốc Numenor thì nó nằm chơ vơ ở vùng giữa của Biển lớn Belagaer, cách xa cả 2 vùng bờ của Trung Địa lẫn Aman.

Như trên đã nói thì Tol Eressea ban đầu không có vị trí như trong bản đồ ở Thời đại thứ 2, vị trí của nó vốn không cố định. Trong hành trình đầu tiên đi tới Aman của người Elves, thần biển Valar Ulmo đã từng dùng hòn đảo như một chiếc xà lan lớn để giúp đưa họ từ bờ này sang bờ kia. Công việc này được tiến hành trong 2 lần. Sau đó, nó được yên vị mãi mãi tại gần bờ Đông của Aman trong vịnh Eldamar, và được cư ngụ bởi hầu hết người Teleri cho tới khi họ chuyển dần đến Alqualonde.

Theo thời gian thì nơi đây trở thành một hòn đảo của rất nhiều những danh lam thắng cảnh và những địa điểm thú vị như : Alalminore, vùng đất của Elms và Tavrobel.Vào khoảng cuối của thời đại thứ nhất, rất nhiều người Elves của Trung Địa đã chuyển đến Tol Eressea để sinh sống và định cư.

Aman and Tol Eressea

Vị trí của Tol Eressea trên bản đồ

Vào một khoảng thời gian nào đó ở đầu thời đại thứ 2, người Elves chọn nơi đây làm chốn cư ngụ chính thức và cho xây dựng ở đó tòa tháp Avallone nằm ở khu vực phía Đông của hòn đảo. Những người Elves sống tại Tol Eressea là những người có mối giao hảo khá tốt đẹp với Con người ở Numenor, họ thường ghé thăm đảo quốc, nhiều người thậm chí còn chuyển tới Numenor để sinh sống cho tới khi bóng tối bao phủ lên nơi này. Người Numenor rất khao khát đến được phương Tây, họ luôn chăm chăm nhìn về phía tòa tháp Avallone bởi họ biết rằng nếu đứng ở trên đó thì sẽ nhìn thấy vùng thiên giới, nơi sinh sống của những người bất tử.

Khi vua Ar-Pharazon của Numenor nổi loạn phá vỡ lệnh cấm của các Valar, ông cho hạm đội bao vây Tol Eressea trước khi đi tới Tirion, việc hòn đảo có bị người Numenor tấn công hay không là không được nói tới. Sau khi Numenor bị Thượng đế nhấn chìm thì Tol Eressea vẫn tồn tại ở nguyên vị trí cũ. Bất kỳ ai một khi đã đặt chân lên hòn đảo này thì có thể xem như là họ đã đến được với Vùng đất bất tử.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 31-3-2014