FANDOM

Thorondor

Thorondor là vua của tất cả các Đại Bàng Lớn ở Trung Địa trong suốt Thời đại thứ nhất. Ông ta có lẽ là con đại bàng có kích cỡ lớn nhất trong số tất cả các con thuộc chủng loài này với sải cánh rộng tới 180 feet.

Khi người Noldor rời bỏ Aman thì Thorondor cùng các Đại bàng lớn đã được Chúa tể Valar Manwe điều xuống Trung Địa với nhiệm vụ bảo vệ và hỗ trợ cho họ trong cuộc chiến với Chúa tể bóng tối Melkor. Những người Elves tại Beleriand lần đầu nhìn thấy Thorondor là khi ông ta giúp Fingon giải cứu cho Maedhros khỏi tù ngục của Thangorodrim. Không lâu sau, chính nơi đây trở thành ngôi nhà của Thorondor nhưng chỉ là trong một thời gian ngắn. Về sau, Chúa tể đại bàng cùng với các đồng loại của mình đã đến cư ngụ tại Crissaegrim.

Khi vương quốc Gondolin được xây dựng thì Thorondor trở thành một vị thần canh gác và bảo vệ cho thần dân tại đây. Trong trận đấu tay đôi giữa Melkor và Fingolfin, chính Thorondor đã mổ mù mắt của Chúa tể bóng tối và mang được xác của Fingolfin về Gondolin. Cũng chính ông ta cùng với 2 Đại bàng lớn khác đã tiến hành giải cứu Beren và Luthien khỏi Angband.

Khi Gondolin bị sụp đổ, Thorondor cũng đã ra tay để cứu giúp những người còn sống sót. Trong suốt Cuộc Chiến Thịnh Nộ, Thorondor và Earendil đã dắn dắt đội quân Đại Bàng chiến đấu với những con Rồng của Melkor, và nhiều khả năng chính ông ta đã cùng với Earendil đánh bại Rồng đen Ancalagon, con rồng mạnh nhất trong lịch sử.

Trong những ghi chép của Tolkien thì Thorondor không được đề cập tới thêm sau khi kết thúc Cuộc chiến Thịnh Nộ. Nhiều người tin rằng ông ta đã trở về thiên quốc Valinor nhưng vẫn để lại ở Trung Địa những hậu duệ của mình. Sau khi Thorondor rời đi thì Gwaihir Chúa Gió đã tiếp nối để trở thành Chúa tể Đại bàng ở Trung Địa.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 7-3-2014