FANDOM

Theodred
Theodred là con trai duy nhất và cũng là người thừa kế ngai vàng của đức vua Theoden xứ Rohan. Anh đã chết trong quãng thời gian mà cha mình đang bị ảnh hưởng dưới tà phép u mê của Saruman.

Theodred là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết cho mẹ của anh là nữ hoàng Elfhild bởi bà đã mất quá nhiều sức lực trong quá trình vượt cạn. Trong thời kỳ Nhẫn chiến, dưới danh nghĩa là hoàng tử của vương quốc, Theodred được nắm chức vị Đệ nhị thống chế của xứ Rohan và nắm quyền chỉ huy quân đội ở các vùng phía Tây thuộc lãnh thổ. Tướng lãnh thân cận của Theodred là Grimbold, anh ta thường giao cho ông khoảng 50 chiến binh tinh nhuệ để đi trước mở đường trong khi bản thân mình thì thường dẫn theo một đạo quân đi phía sau để yểm trợ.

Eomer finds Theodred
Trong lúc diễn ra Trận chiến tại khúc cạn Isen, lúc thống chế Elfhem đi đến nơi, ông nhìn thấy Grimbold đang cầm 2 chiếc rìu để chiến đấu với lũ Orc bên cạnh xác của Theodred. Hoàng tử của Rohan đã bị sát hại bởi lũ Orc ngay từ trận chiến đầu tiên ở Khúc cạn Isen. Những lời cuối cùng của anh đã phần nào thể hiện được khí khái anh hùng của mình, “ Hãy để ta nằm ở đây, để gìn giữ khúc cạn cho tới khi Eomer tới.”

Sau cái chết của Theodred thì người thừa kế ngai vàng của vua Theoden được chuyển sang cho Eomer, đệ tam thống chế của xứ Rohan. Có rất ít điều được biết tới về Theodred trừ việc anh yêu quí Eomer như anh em ruột thịt của mình. Lúc qua đời, Theodred trong tiểu thuyết được cho là vào khoảng 41 tuổi còn trong phim của đạo diễn Peter Jackson, người thủ vai là Paris Howe Strewe đã thể hiện một Theodred trẻ trung hơn rất nhiều, có lẽ chỉ rơi vào khoảng 18 cho tới 25 tuổi, xem chừng còn ít tuổi hơn nếu so với Eomer và Eowyn.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 1-4-2014