FANDOM

Rabbit

Thỏ Rhosgobel là một loại thỏ đặc biệt có xuất xứ từ vùng đất Rhogobel, nơi sinh sống của phù thủy Nâu Radagast. Bản thân loài thỏ này cũng không bao giờ được đề cập đến trong các tiểu thuyết hay ghi chép của nhà văn Tolkien mà chỉ xuất hiện trong bộ phim The Hobbit : Unexpected Journey của đạo diễn Peter Jackson.

Lần đầu cụm từ “ thỏ Rhosgobel ” được nhắc tới trong phim là khi Gandalf gặp Radagast ở viền rừng và lúc đó ông cùng với nhóm đồng hành của Thorin đang bị truy đuổi bởi lũ Sói ma và Orcs. Radagast ngỏ ý muốn giúp nhóm đồng hành đánh lạc hướng của kẻ thù nhưng Gandalf tỏ ra lo ngại khi nói : “ Chúng là những con sói của Gundabad, chúng sẽ đuổi kịp ông ” xong Radagast đã tự tin trả lời : “ còn đây là thỏ Rhogobel, cứ thử xem ”. Quả nhiên là lúc sau, bầy sói từ Gundabad đã không thể đuổi kịp được cỗ xe thỏ kéo của Radagast.

Về ngoại hình thì trông thỏ Rhogobel không khác gì loại thỏ xám bình thường nhưng to và nhanh hơn nhiều. Chiều cao của chúng vào khoảng gần 60 cm và có vẻ như đã được Radagast huấn luyện để có thể nghe hiểu được những lời nói của ông ta. Cần khoảng 12 con thỏ Rhogobel để kéo cỗ xe của Radagast, có 2 hàng, mỗi hàng là 6 con và cách chúng chạy hướng khi bị truy đuổi là rất thông minh, chủ nhân của chúng gần như không cần phải điều khiển gì thêm. Lúc tại pháo đài Dol Guldur, lũ thỏ kéo xe của Radagast cũng từng cảm thấy sợ hãi trước ma quỷ mà bỏ chạy để quên mất ông ta ở phía sau.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 18-4-2014