FANDOM

800px-Jenny Dolfen - The Oath Has Been Awakened...

Những ngươi con trai của Feanor cưỡi ngựa tới Doriath đoạt lại viên Silmaril vẽ bởi Jenny Dolfen

Thảm sát Nội tộc lần thứ hai hay Cuộc vây hãm Doriath lần thứ hai được thực hiện bởi Những con trai của Feanor tấn công vào Doriath dưới quyền của cháu nội Thingol, Dior.

Bối CảnhEdit

Khi Dior được thừa hưởng một viên Silmaril từ cha anh ta Beren, Những con trai của Feanor tới đòi lại viên ngọc quý báu và vô giá của cha họ. Nhưng khi bị từ chối trả lại, họ đã tập hợp 1 đội quân tấn công vào Doriath để đoạt lại viên Silmaril bằng vũ lực.

Trận Chiến và Sự Thất Bại Cuối Của DoriathEdit

Những con trai của Feanor tới vương quốc vào giữa mùa đông năm 506 FA và chiến đấu với các Elves của Doriath trong Menegroth. Về phía các Elves của Doriath, họ đã thua trận chiến nhưng trước khi vua  Dior của Doriath gục ngã  ông giết chết Celegorm, hai người con trai khác của Feanor là Caranthir và Curufin cũng bị giết. Vợ của Dior là Nimloth cũng chết trong trận chiến, hai con trai sinh đôi của họ bị những tay sai độc ác của Celegorm đem bỏ vào khu rừng quanh Doriath và để cho chết trong sự tàn bạo. Điều này đã làm cho Maedhros vô cùng hối hận và ông đã cho người tìm kiếm nhưng không tìm được.

Sau trận chiếnEdit

Doriath vương quốc của người Elven đã sụp đổ, và không bao giờ trỗi dậy lần nữa. Ngay cả khi chiến thắng, Những con trai của Feanor cũng không lấy lại được viên Silmaril vì Elwing con gái của Dior và Nimloth đã thoát khỏi trận chiến cùng với viên Silmaril tới trú ẩn tại Sirion.

Thông tin bài viếtEdit

  • Nguồn từ  : Lord of the Rings Wikia
  • Người viết : 明日
  • Ngày viết  : 9-10-2016