FANDOM

Thảm sát Nội tộc lần thứ ba, lần cuối cùng, và lần tàn bạo nhất trong những cuộc thảm sát giữa người Elves với nhau, do Những con trai của Feanor gây ra.

Bối CảnhEdit

Catherine Karina Chmiel - And Maglor took pity upon them
Khi MaedhrosMaglor được biết rằng Elwing, con gái của Dior và Nimloth, đã sống sót sau sự sụp đổ của Doriath và giữ viên Silmaril tại cảng Sirion, họ đã chuẩn bị đạo quân tấn công vào Sirion nhằm đoạt lại viên Silmaril bằng vũ lực.

Cuộc Thảm SátEdit

Trong năm 538 FA, Những con trai của Feanor tấn công vào Sirion, Amras đã chết trong trận chiến, Sirion bị phá hủy, tất cả người Elves tại đây đều bị tàn sát và hầu hết họ là những người đã sống sót sau sự sụp đổ của Doriath. Những người may mắn sống sót sau cuộc thảm sát là những người con của Elwing và Earendil, Elrond và Elros. Với sự giúp đỡ của Valar Ulmo, Elwing đã thoát khỏi và gặp được chồng mình khi đang trên hành trình tìm đến vùng đất Aman trên con tàu Vingilótë. Maedhros và Maglor đã để cho anh em Elrond và Elros được sống, và Maglor đã nuôi nấng hai anh em như con của mình.

Hậu QuảEdit

Với cái chết của Amras, Maedhros và Maglor là những con trai còn lại của Feanor còn sống lại Trung Địa. Với những hành động ghê tởm mà họ đã làm với đồng tộc, Eonwe sứ giả của Valar Manwe tuyên bố rằng những con trai còn lại của Feanor mất quyền sở hữu các viên Silmarils.

Thông tin bài viếtEdit

  • Nguồn từ   : Lord of the Rings Wikia
  • Người viết 明日
  • Ngày viết  : 9-10-2016