FANDOM

Kinslaying at Aqualonde

Elf giết lẫn nhau ở Alqualonde

   Vụ Thảm sát Nội tộc ở Alqualondë là vụ người Elf giết lẫn nhau lần đầu tiên trong lịch sử. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho tộc Noldor bị cấm quay trở lại thiên giới Aman.

BỐI CẢNHEdit

   Khi Fëanor muốn đưa người của mình rời khỏi Valinor và đuổi theo Melkor, ông ta cần có thuyền để vượt biển tới Middle-earth. Nhưng tộc Noldor không có thuyền, còn tộc Teleri ở bến cảng Alqualondë lại không muốn cho mượn thuyền vì sự ra đi này không được các Valar chấp thuận. Tộc Noldor liền lấy cắp những con thuyền và lên thuyền ra khơi. Tộc Teleri trở nên rất tức giận, họ ném đá và dùng cung tên đe dọa tộc Noldor, họ ném người của Fëanor ra khỏi thuyền và chặn cảng lại.

TRẬN THẢM SÁTEdit

   Thế rồi tộc Noldor tuốt gươm ra, và tộc Teleri cũng đáp trả bằng cung tên. Một cuộc chiến huynh đệ tương tàn diễn ra, với lợi thế hơi nghiêng về phía tộc Teleri, cho đến khi đoàn Noldor thứ hai đến nơi, do Fingon dẫn đầu cùng với một số người của Fingolfin. Đoàn này hiểu nhầm tình thế, họ tưởng rằng các Valar đã ra lệnh cho tộc Teleri chặn đánh tộc Noldor, vì vậy họ lao vào trận chiến. Rất nhiều người Teleri đã bị giết chết, nhiều con thuyền cũng bị đâm vỡ. Tộc Noldor thắng thế và lấy thuyền đi tới Middle-earth, nhưng Mandos đã hiện ra và giáng một lời nguyền lên họ. Sau này, khi những người Sindar ở Middle-earth biết được về vụ tàn sát, họ đều ghê sợ và tránh xa tộc Noldor.

Sau trận này, người Elf ở Middle-earth còn hai vụ giết lẫn nhau nữa, đều do Gia tộc của Fëanor gây ra.

Thông tin bài viếtEdit

  • Nguồn: Lord of the Rings Wiki
  • Người dịch : Proud Foot
  • Ngày đưa lên: 1-5-2014
  • Lưu ý : Nếu bạn đăng lại bài viết, đề nghị ghi tên dịch giả và dẫn link nguồn