FANDOM

Xin chào các bạn !

Trước khi có ý định thật sự tham gia vào team phát triển trang của Thegioitolkien.wikia.com thì tôi khuyến khích các bạn là nên đọc hết những điều đáng chú ý được nêu ra ở dưới đây để hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của mình là gì . Bạn nên cân nhắc kỹ quyết định gia nhập team chỉ sau khi đã đọc hết thông báo này.Xin cám ơn các bạn đã dành thời gian.

Thành lập team để làm gìEdit

Hệ thống wikia có cái hay là nó cho phép tất cả những người đăng ký sử dụng đều có khả năng chỉnh sửa hay thêm bài viết vào một trang bất kỳ để tạo nên một thành quả mang tính cộng đồng ; tuy nhiên,chức năng này cũng có mặt bất lợi là nó sẽ có thể gây ra tình trạng hỗn loạn cho mảng thông tin của trang web do việc chỉnh sửa tự do từ quá nhiều người. Vì thế, để dễ quản lý ,tôi đã tắt chức năng chỉnh sửa tự do này nhưng vẫn để lại chức năng tạo trang mới.Các thành viên hoàn toàn có thể post một bài mới do chính bạn viết nhưng tất nhiên bạn không thể chỉnh sửa được bài viết của người khác nếu họ đặt chế độ khóa.

Chính bởi điểm hay như trên mà Wikia là một website mang đậm tính cộng đồng nhưng nó cũng đòi hỏi một sự đồng quán nhất định về phong cách và chất lượng bài viết. Đây chính là một trong mục đích chính của việc lập team.Ngoài ra việc có một team biên dịch khoảng tầm 5 người thôi cũng sẽ khiến lượng thông tin của trang hoàn thiện rất nhanh.Những wikia của nước ngoài đã đi trước chúng ta quá nhanh,có những trang có tới hàng chục nghìn page thông tin. Chúng ta nên đoàn kết và hợp nhất với nhau để không thua kém họ quá nhiều hay ít nhất thì cũng để ra được những phiên bản tiếng Việt mang lại lợi ích cho người Việt.( thật ra đối với nước ngoài,nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy số lượng các thành viên viết bài của họ cũng chỉ vào khoảng 6,7 người chính thức mà thôi )

Công việc của bạn là gìEdit

Việc chủ yếu của bạn là biên dịch các page thông tin từ tiếng Anh sang tiếng Việt rồi post bài viết của mình lên trang. Ngoài ra, khi là một thành viên của team,bạn sẽ tham gia đóng góp những ý tưởng của mình vào việc phát triển chung của trang.

Về việc tìm nguồn biên dịch , tùy vào bạn tuy nhiên tôi xin được gợi ý trang lotr.wikia.com

Về việc post bài,sẽ có những bỡ ngỡ nhất định đối với những người mới nhưng các bạn đừng lo bởi nó thực sự đơn giản và tôi sẽ có những bài viết riêng sau này để hướng dẫn các bạn.

Lợi ích mà các bạn nhận đượcEdit

Thegioitolkien.wikia.com là một trang web mang lợi ích cộng đồng, ngay lúc này nó chưa và cũng không khả thi để trở thành một website sinh lời.Chính vì vậy, tôi rất tiếc khi phải nói rằng là các bạn sẽ làm công việc của mình một cách hoàn toàn tự nguyện và không có tiền. Tôi cũng giống như các bạn thôi. Tuy nhiên,tôi tin là mọi việc làm cống hiến đều có cái giá của nó.

Trước tiên, bạn được làm cho một lĩnh vực mà bạn thực sự đam mê rồi qua đó bạn sẽ thu được những kinh nghiệm làm việc, những mối quan hệ có lợi cho tương lai,và thậm chí là cả những tình bạn đẹp với những người giống mình.

Khi đã có kinh nghiệm,bạn hoàn toàn có thể mở ra một trang wikia mới do bạn làm chủ về lĩnh vực riêng yêu thích của mình và giúp cho cộng đồng wikia trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.Hãy thử tưởng tượng rằng ở mỗi lĩnh vực cuộc sống ở Việt Nam đều có một trang wikia thì thực sự tuyệt vời. Ý nghĩ chính các bạn là người đi đầu sẽ cho các bạn một niềm kiêu hãnh mới đủ để biết giá trị của mình là như thế nào.

Website về sau sẽ mở ra một chuyên mục giúp liên kết ekip làm việc với cộng đồng và luôn tôn vinh những cá nhân có đóng góp với trang dù ít hay nhiều.Đó cũng là một cách để bạn tự PR giá trị thành quả của bản thân, để bản CV xin việc trong tương lai của bạn đẹp hơn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Phải làm gì để trở thành thành viên của TeamEdit

Những người sử dụng muốn trở thành cây viết đóng góp cho trang sẽ rất được hoan nghênh. Khuyến khích các bạn có kỹ năng viết , đọc hiểu tiếng Anh, có niềm đam mê với thể loại thần thoại và cả những bạn có kỹ năng chỉnh sửa,thiết kế ảnh hoặc cả các bạn có sự hiểu biết về thiết kế và phát triển website.Nếu kỹ năng cũng như kiến thức của các bạn đạt đủ yêu cầu,các bạn sẽ trở thành một thành viên của nhóm phát triển của Thegioitolkien .Thậm chí trong tương lai có thể mở rộng ra thành một hệ thống cộng đồng wikia ở Việt Nam.

Các bạn chỉ cần điền 1 vài thông tin đơn giản vào form sau

Tên đầy đủ :

Tuổi :

Giới tính :

Nghề nghiệp :

Nơi sinh sống :

Khả năng :

Lí do tham gia :

Phương thức liên hệ :

Sau khi hoàn thành form trên , các bạn liên hệ với tôi qua các địa chỉ sau để ứng tuyển cho vị trí thành viên. Khuyến khích dùng email.Dù trong trường hợp nào thì tôi cũng sẽ có hồi đáp với các bạn sớm nhất có thể .

Email :  redd3diem@gmail.com              Nghialetuan1602@gmail.com

Facebook : Lê Tuấn Nghĩa ( Redd Stutter )

Số điện thoại : 0165.479.4284

Thông tin bài viếtEdit