FANDOM

PJ

“ Năm 18 tuổi, tôi bắt đầu đọc Chúa tể của những chiếc Nhẫn và từ đó, tôi luôn chờ đợi một người nào đó có thể chuyển thể tác phẩm này thành phim, nhưng đã quá lâu, và tôi quyết định tự mình thực hiện ước mơ đó ” – Peter Jackson.

Vâng, đam mê dẫn bước ta đến thành công, nhờ tình yêu của mình với thế giới Trung Địa tuyệt vời, PJ đã mang đến cho thế giới một trong những Trilogy hay nhất mọi thời đại. “ Tác phẩm không thể chuyển thành phim” đã đạt được vô số những thành công vang dội cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại cùng một lượng fan hùng hậu và trở thành bô phim ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Cùng điểm lại những phần phim Lotr cũng như những thành công mà loạt phim này đã đạt được :

1.Lotr : The Fellowship of the Ring. IMDb = 8,9

- Doanh thu : 871.530.324 $. Kinh phí : 93 triệu $

- Oscar : 13 đề cử, đoạt 4 giải : Phim hay nhất, đạo diễn, nam diễn viên phụ ( Ian McKellen ), kịch bản chuyển thể, quay phim ( đoạt giải ), hóa trang ( đoạt giải ), chỉ đạo nghệ thuật, thiết kế trang phục, biên tập, nhạc phim ( đoạt giải ), bài hát trong phim, âm thanh, kỹ sảo ( đoạt giải ).

2.Lotr : The Two Towers. IMDb = 8,8

- Oscar : 6 đề cử, đoạt 2 giải : Phim hay nhất, chỉ đạo nghệ thuật, biên tập âm thanh ( đoạt giải ), âm thanh, kỹ xảo ( đoạt giải ).

3.Lotr : The Return of the King. IMDb = 8,9

- Doanh thu : 1.119.929.521 $ . Kinh phí : 94 triệu đo la.

- Oscar : 11 đề cử, đoạt toàn bộ 11 giải : Phim hay nhất, đạo diễn, kịch bản chuyển thể, biên tập, chỉ đạo nghệ thuật, thiết kế trang phục, hóa trang, nhạ phim, bài hát trong phim, âm thanh, kỹ xảo.

IMBb là trang web đánh giá phim uy tín nhất hiện nay, với chỉ 11 phim từ 8,9 trở lên, trong đó có 2 phần Lotr. 3 phần Lotr cũng là seri điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Chỉ có 10 phim đoạt 13 đề cử Oscar trở lên, trong đó có Lotr : The return of the King

Cùng với The Godfather , Lotr là 2 Trilogy duy nhất có cả 3 phần đều được đề cử ở hạng mục phim hay nhất

Với tổng cộng 30 đề cử và 17 giải, Lotr cùng là Trilogy đoạt nhiều đề cử và nhiều giải thường Oscar nhất.

Tất cả các bản xếp hạng phim hay nhất đều có tên Lotr ( giống truyện, tất cả các BXH tiểu thuyết hay nhất cũng đều có tên ).

Thông tin bài viếtEdit

  • Nguồn từ : Internet
  • Biên dịch : QViet - Legos
  • Ngày dịch : 4-4-2014