FANDOM

EagleEyrie

Tổ Đại bàng là nơi cư ngụ chính của tất cả các Đại bàng Lớn ở Trung Địa trong thời đại thứ 3. Loài Đại bàng lớn rất hay thay đổi nơi cư ngụ của họ nên nơi này có thể cũng chỉ mới được tạo nên ở khoảng thời gian nửa cuối của thời đại thứ 3. Về vị trí thì chiếc Tổ lớn này được đặt trên đỉnh của một ngọn núi nằm về phía Đông của Dãy núi Sương Mù, nếu đứng ở mép tổ thì các Đại bàng lớn có thể dễ dàng quan sát được các động tĩnh diễn ra ở toàn khu vực Rhovanion mà đặc biệt là khoảng đất từ Rushdown cho đến Con đường của khu rừng Già.

Tổ Đại bàng có chiều cao cách mặt đất của vùng Carrock gần nhà của Beorn khoảng xấp xỉ 35 mét. Chúa tể của nơi đây không ai khác chính là Chúa gió Gwaihir. Ở nhiều bức vẽ minh họa cho cuốn Anh chàng Hobbit đều có hình một Đại bàng Lớn đang đứng quan sát ở một mép núi, đó chính là hình vẽ Gwaihir đang đứng tại rìa núi phía ngoài của Tổ Đại bàng.

Trong cuốn Anh chàng Hobbit có nhắc qua về Tổ Đại bàng như sau :

rất nhanh sau đó anh chàng( Bilbo ) được đặt xuống một thềm đá rộng trên sườn núi … ngoài cách bay ra, không có con đường nào dẫn xuống nơi này; và cũng chẳng có đường nào từ đó đi xuống ngoại trừ việc nhảy qua một vách đá dựng đứng. Tại đó anh chàng thấy tất cả các thành viên khác đang ngồi tựa lưng vào vách núi. Đại bàng Chúa cũng có mặt ở đó và đang nói chuyện với Gandalf..”

Bilbo và nhóm đồng hành của Thorin chỉ ở lại đó có 1 đêm nhưng đó là một đêm ngủ ngon giấc nhất kể từ đầu cuộc hành trình của họ. Thực phẩm mà họ dùng trong khi nghỉ tại đó là những con thỏ được các Đại bàng bắt lên từ các khu rừng phía dưới.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 25-4-2014