FANDOM

Snowmane

Snowmane, dịch ra tiếng Việt là Lông tuyết, là tên gọi con chiến mã của đức vua Theoden xứ Rohan trong thời kỳ Nhẫn chiến. Snowmane là một con chiến mã khá có tiếng tăm tại Rohan bởi tốc độ và sự dũng mãnh của nó. Thông thường thì những con ngựa tốt nhất của vương quốc sẽ được dành riêng cho các đức vua sử dụng và Snowmane cũng vậy. Vào thời đại của vua Theoden thì con chiến mã tốt nhất của vương quốc Rohan phải là Shadowfax nhưng không ai sử dụng được nó ngoài Gandalf nên nhà vua đã ban nó cho ông ta còn ngài thì sử dụng Snowmane. Nhiều khả năng Snowmane cũng là một trong số ít những con ngựa còn lại thuộc dòng giống Mearas tinh thuần và có lẽ ở Rohan thì nó chỉ thua kém có Shadowfax.

Có 1 tình tiết có thể chỉ ra ngay sự thua kém của Snowmane so với Shadowfax đó là thái độ khi đối diện với Vua phù thủy ở trận chiến Pelennor. Lần đầu khi Vua phù thủy đứng đối mặt với Gandalf, nỗi sợ hãi đã bao trùm lên tất cả nhưng Shadowfax vẫn không hề trùn chân trước kẻ thù đáng sợ. Còn lần thứ 2 khi mà Vua phù thủy xua con đại bàng địa ngục tấn công vua Theoden thì Snowmane đã có biểu hiện hoảng loạn trước khi bị cắn chết. Đúng là có sự thua kém của Snowmane so với Shadowfax nhưng điều này có thể thông cảm được bởi 1 Nazgul kết hợp với 1 đại bàng địa ngục thì sự đáng sợ sẽ gia tăng hơn nhiều và thêm nữa, Snowmane lại bị rơi vào thế tấn công bất ngờ đầy chết chóc của kẻ thù trong khi người ngồi trên lưng nó không phải là một Maiar quyền năng như Gandalf.

Khi bị cắn và bị hất tung, Snowmane đã đè lên người của vua Theoden và gây trọng thương cho Ngài. Sau khi Vua phù thủy bị tiêu diệt và vua Theoden tắt thở, một đạo quân Rohan đã mang thi thể của cả nhà vua lẫn Snowmane ra khỏi chiến trường, nhà vua được mang về Edoras còn con chiến mã của ngài thì được chôn cất nhanh chóng ngay sau đó. Trên mộ của Snowmana, các chiến binh đặt lên đó một hòn đá có dòng chữ được viết bằng cả tiếng Rohan và tiếng Gondor có nội dung là :

Sống bề tôi trung thành, chết tai ương chủ nhân
Con của Lightfoot, Snawmane thần tốc

Về sau, cỏ mọc xanh dài trên nấm mộ của Snawmane còn phần đất nơi con đại bàng địa ngục của Vua phù thủy bị thiêu thì vĩnh viên sạm đen và trơ trụi.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 12-4-2014