FANDOM

ScathaFram

Scatha và Fram

Scatha Giun Đất là một trong những con rồng kiểu rắn lớn nhất từng hoành hành ở dãy núi Xám ( Ered Mithrin ) phía bắc Trung Địa.

Tiểu sử

Cuộc đời của nó ít được biết đến. Tuy nhiên có thể Scatha là một tàn dư trong số những con rồng của Morgoth,chạy trốn vào vùng Đông Bắc sau Cuộc chiến Thịnh Nộ vào cuối kỷ đệ nhất. Không chắc chắn có phải Scatha là con rồng đã giết chết Dain I và con trai ông là Frór hay không.
Nó tái xuất trong kỷ đệ tam và có hang ổ nằm ở sườn nam của dãy núi Xám. Nó quấy rầy người lùn và con người sống ở vùng đất phía Bắc Wilderland (vùng hoang dã) và đã đánh cắp rất nhiều kho báu của họ. Nó bị giết bởi một chỉ huy người Éothéod ( tổ tiên của người Rohan ) là Fram, con trai của Frumgar trong những ngày đầu họ tới sống tại vùng núi này (khoảng TA 2000).

Sau cái chết của Scatha đã dẫn đến một cuộc tranh cãi về quyền sở hữu những kho báu mà nó đánh cắp được. Trong đó người ta đã tìm thấy một sừng bạc, chiếc sừng của Rohan sau được đưa cho Meriadoc Brandybuck bởi Eowyn . Người lùn cũng đòi hỏi kho tàng (khá hợp lý vì chiếc Sừng của Rohan do người lùn làm ) nhưng Fram không đưa cho họ bất cứ thứ gì . Thay vào đó, Fram gửi cho họ một chiếc vòng cổ được làm từ răng của Scatha . Những người lùn cảm thấy bị xúc phạm và đã giết ông ta để lấy lại những gì họ muốn.

Bên lề

Có khả năng Scatha không phải chịu trách nhiệm về cái chết của Dain I vì Scatha bị giết chết vào năm 2000 của kỷ đệ tam, rất lâu trước khi xảy ra xô xát với Dain vào năm 2589. Do đó thủ phạm giết Dain I cũng có thể là một con rồng khác cùng chủng loài.
Rất có thể, Scatha tham gia vào cuộc tấn công Gondolin và cướp phá thành phố sau khi nó sụp đổ. Vì vậy mà có thể các thanh kiếm Glamdring, Orcrist, và Sting đã bị mang đi và trở thành một phần trong kho báu của Scatha.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Choidep123 – Gamevn
  • Ngày dịch : 7-3-2014