FANDOM

Orome

Orome là một trong 14 Valar vĩ đại và đứng hàng thứ 4 trong số 7 vị chúa tể của Valinor. Ngài còn hay được biết tới bằng những cách gọi khác như Aldaron, Araw, Bema, Tauron hay Đấng săn bắt của Valar, Người Kỵ sĩ vĩ đại, Thần thợ săn và Chúa tể của những cánh rừng. Orome là anh trai của Valar Nessa và là chồng của Valar Vana.

Trong suốt Kỷ nguyên Cây Thần, sau khi hầu hết các Valar đều đã rút khỏi Trung Địa và ẩn thân tại Aman thì Orome vẫn thường đến những khu rừng tại đây để săn bắt khi có cơ hội. Bởi vậy, Ngài được giao trách nhiệm tìm kiếm những người Elves sau khi họ thức tỉnh trong khu rừng Cuivienen, Ngài tìm thấy họ và là người đầu tiên đặt cho họ cái tên là Eldar. Lúc này, thế lực Melkor đang vươn rộng ở Trung Địa, ông ta đã bắt đầu tìm cách để hãm hại người Elves và các dân tộc tự do khác ở đây. Trước tình thế đó, Orome đã trở về Valinor để thông báo về sự thức tỉnh cũng như những mối nguy hại tới người Elves và với sự thống nhất của hội đồng Mahanaxar, Ngài quay trở lại Cuivienen và truyền đạt lời đề nghị cho phép những người Elves được vượt biển đến với Aman để tránh khỏi sự ảnh hưởng từ Melkor. Đa phần người Elves đều nghe theo lời đề nghị từ Orome.

Orome Cuivene
Orome còn là một trong những người tích cực nhất trong việc thuyết phục các Valar trở lại Trung Địa để đánh bại phe Morgoth, giả lại sự bình yên cho nơi này. Là một đấng săn bắt đầy sức mạnh, Orome thi triển được tối đa sự lợi hại của Ngài trong những trận chiến chống lại phe Morgoth. Có 2 thứ thường luôn đi sát với Ngài là một chiếc tù và lớn có tên là Valaroma và một con ngựa thần màu trắng có tên là Nahar.

Trong Huyền sử Silmaril, Orome được miêu tả như là một vị chúa tể vĩ đại, mặc dù về sức mạnh có yếu hơn một chút so với Thần chiến binh Tulkas nhưng một khi tức giận, Ngài sẽ trở nên đáng sợ hơn nhiều. Orome là vị Valar được người Elves rất tôn kính bên cạnh Elbereth ( Valar Varda ).

Có 2 phù thủy áo xanh trong nhóm Istari là Alatar và Pallando được gửi đến Trung Địa cùng Gandalf,Saruman và Radagast. 2 người họ chính là 2 Maiar dưới quyền của Orome.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 11-3-2014