FANDOM

Sons of Feanor
Những con trai của Feanor là một cụm từ thường được những người sống ở Trung Địa và Aman sử dụng để ám chỉ 7 người con trai của Feanor, đức vua tối cao dòng Noldor. Họ là 7 vị hoàng tử có thân phận cao quý trong dòng người Elves Noldor, hơn nữa họ cũng là chi trưởng trong dòng dõi những hậu duệ của Đức vua Finwe. Những con trai của Feanor bao gồm 7 người sau :

- Maedhros Cao lớn, người có căn cứ ở ngọn đồi Himring

- Maglor, Ca thánh vĩ đại, người trị vì vùng rãnh lãnh thổ Maglor

- Celegorm Ngay thẳng, người trị vì vùng Himlad cùng với Curufin

- Caranthir Đen tối, người trị vì khắp vùng Thargelion

- Curufin Xảo quyệt, người trị vì vùng Himlad cùng với Celegorm

- AmrodAmras, được biết tới như là những thợ săn lúc họ ở tại Trung Địa

Sau khi thực hiện Lời thề Feanor cùng với cha mình thì 7 người họ đã cùng đi đến Trung Địa để truy đuổi Melkor nhằm trả thù cho cái chết của đức vua Finwe, ông nội của họ và cũng là để giành lại những báu vật Silmaril. Kể từ sau khi Feanor bị hi sinh thì bọn họ đã tản đi mỗi người một hướng để cát cứ độc lập ở các vùng đất riêng. Riêng người con trưởng là Maedhros thì được thừa hưởng tước vị Đức vua tối cao dòng Noldor nhưng về sau ông đã giao nó lại cho người chú của mình là Fingolfin.

Maedhros, Maglor và Celegorm là những người rất có uy tín và tiếng tăm trong khối liên minh chống lại Chúa tể bóng tối Melkor bởi sự gan dạ, tính anh dũng và khả năng lãnh đạo của họ. Những người còn lại về bản chất, họ không quá xấu xa, nhưng họ bị Lời thề của Feanor trói buộc cộng thêm sự khao khát chiếm hữu những Silmaril mà dần bị lún sâu vào những tội ác đen tối. Họ gây ra 3 cuộc chém giết vô nghĩa với những đồng loại chỉ để đạt được mục đích của mình.

7 người con của Feanor hầu hết đều gặp phải những kết cục đáng buồn. Tương truyền rằng, chỉ còn lại duy nhất một người trong số họ còn sống sau khi kết thúc Thời đại thứ nhất và người đó chính là Maglor, có nhiều người nói rằng họ đã có lần từng nhìn thấy ông ta đi lang thang một mình trên những bờ biển gần rìa của Trung Địa với dáng vẻ âu sầu buồn bã.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 20-3-2014