FANDOM

Hugo Weaving

Theo đánh giá của những người tiếp xúc với ông thì Hugo Weaving là một con người hấp dẫn ở cả 2 mặt diễn viên và đời thường. Ông cũng là một gương mặt rất quen thuộc với giới hâm mộ điện ảnh qua những vai diễn lớn và đáng nhớ mà một trong số đó chính là nhân vật lãnh chúa Elrond trong bộ 3 Chúa Nhẫn và The Hobbit.

Hugo Weaving từng có những chia sẻ về loạt phim The Hobbit mà ông tham gia

Gần đây tôi mới biết được là The Hobbit sẽ bao gồm là 3 phần. Lúc ban đầu, khi tôi nói lời tạm biệt với Peter tại Los Angeles, Tôi đã nói với ông ấy “ Tôi sẽ gặp lại ông trong The Hobbit,” và ông ấy trả lời “ Tốt thôi, tôi không định thực hiện The Hobbit.” Và sau đó thì lại là, “ Chúng tôi đang thực hiện The Hobbit, nhưng tôi sẽ không đạo diễn nó.” Và rồi thì “ Tốt thôi, hiện tại thì tôi đang làm đạo diễn cho nó đây ”, cho đến cuối cùng thì là “ Thực sự thì, chúng tôi đang thực hiện The Hobbit trong 2 phần”.

Thế rồi cách đây không lâu, tôi mới biết rằng The Hobbit sẽ được làm thành 3 phần. Họ vẫn chưa chắc chắn lắm về trận chiến cuối cùng, cái mà theo lý sẽ diễn ra ở cuối phần 2 của loạt phim. Vì một vài lí do mà họ quyết định là sẽ thực hiện bộ phim trong 3 phần. Tôi cũng hi vọng vào điều đó. Tôi đã thực sự ở đó trong khoảng 4 hoặc 5 tuần và tự tận hưởng cảm giác thú vị rồi sau đó mới quay trở về nhà. Kiến thức của tôi trong những công việc liên quan đến Trung Địa, vào thời điểm đó, vẫn thật sự là rất ít.”

Hugo Weaving sinh năm 1960, tức là hơn Cate Blanchett tới 9 tuổi nhưng trong loạt phim Chúa Nhẫn và The Hobbit, với tư cách là lãnh chúa Elrond của Rivendell, ông lại là con rể của nữ hoàng Galadriel. 1 điểm thú vị nữa đó là Hugo trước đấy là một diễn viên rất nổi tiếng qua vai phản diện Agent Smith trong loạt phim đình đám Ma Trận. Ông cũng là người lồng giọng cho nhân vật Megatron trong seri phim bom tấn Transforme, điều này cho thấy Hugo khá thích hợp và có duyên với những vai phản diện có tính cách lạnh lùng, mạnh mẽ và tàn bạo.

Giới điện ảnh đánh giá rất cao khả năng phát hiện và chọn lựa diễn viên của Peter Jackson thông qua loạt phim Chúa Nhẫn thể hiện ở chính việc ông đã để cho một diễn viên chuyên thủ vai phản diện như Hugo Weaving vào vai một nhân vật được miêu tả tuyệt mỹ như Elrond. Và thực sự là chúng ta không có gì phải phàn nàn về nhân vật Elrond – Hugo Weaving trong phim.

Thông tin bài viếtEdit