FANDOM

Nessa
Nessa là em gái của Valar Orome và cũng là một trong 14 vị Valar có sức mạnh và quyền phép cao nhất tại thế giới Arda. Nessa là người có vị trí cuối cùng trong số các Valar, những linh hồn Ainur xếp dưới ngay sau Bà đều được gọi là những Maiar.

Nessa là nữ thần Nhảy múa, Bà là người có vóc dáng vô cùng tuyệt mỹ cùng với những bước chân nhẹ nhàng và thanh thoát ; Nessa dành tình yêu đối với những sinh vật dễ thương và nhanh nhẹn như Hươu, Nai và Thỏ. Nessa chạy rất nhanh, Bà thường chạy đua với các thú rừng và cảm thấy vui thích khi được làm điều này. Thần chiến binh Tulkas là chồng của Nessa, họ đều là những người nhanh nhẹn trong suy nghĩ và hành động, họ sống bên nhau rất vui vẻ bởi cả 2 đều là những người có suy nghĩ đơn giản, ít khi cáu giận và nổi nóng. 2 vợ chồng họ cũng rất thoáng đạt và thích làm những việc thiên về vận động chân tay. Đám cưới của Nessa với Tulkas cũng là một trong những bữa tiệc lớn nhất và vui vẻ nhất từng diễn ra trong thế giới của các Valar.

Trước khi xảy ra sự hủy diệt của vùng đất Almaren, Nessa thường nhảy múa trên những đồng cỏ xanh rộng lớn tại nơi đây và về sau khi chuyển sang Valinor thì nữ thần vẫn giữ nguyên thói quen yêu thích của mình. Tương truyền rằng, ở Valinor, tất cả những bãi cỏ đã từng được Valar Nessa nhảy múa ở trên sẽ mãi mãi xanh tươi và không bao giờ bị phai màu.

Nessa trong tiếng Quenya có nghĩa là Tươi trẻ.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 14-3-2014