FANDOM

Tasarinan
Nan-Tathren , thung lũng cây Liễu, còn được biết tới với cái tên khác là Tasarinan, là một khu vực tại Beleriand được bao quanh bởi cả 2 con sông là Narog và Sirion. Đây là một vùng đất đơn sơ nhưng vô cùng đẹp đẽ, rất nhiều những cây Liễu đã mọc lên ở đây nhưng số lượng của chúng không sinh sôi nảy nở mạnh.

Sau khi khối liên minh Maedhros bị thất bại trong Nirnaeth Arnoediad ( Trận chiến vô vàn nước mắt ), nơi đây trở thành một trong nhiều những địa điểm bị chiếm cứ và tàn phá bởi Orcs và Sói ma. Năm 511 của thời đại thứ nhất, không lâu sau khi vương quốc Gondolin bị sụp đổ, những người còn sống sót do Tuor và Idril dẫn dắt đã từng nghỉ trại tại Nan-Tathren, họ thể hiện sự tôn trọng cho những người đã ngã xuống để bảo vệ Gondolin ở chính nơi đây.

Khi Galadriel và Celeborn rời đến thiên giới Aman, họ đã từng nói lời tạm biệt với TreeBeard. Sau khi Celeborn nói rằng là ông nghĩ họ sẽ không còn có cơ hội để gặp lại người Ent một lần nào nữa thì Galadriel đã nhắc lại rằng : “ (Chúng ta) sẽ không gặp lại ở Trung Địa, cho đến khi nào những vùng đất chìm dưới biển sâu trồi lên trở lại ( Beleriand ). Khi đó, trên đồng liễu của Tasarinan, biết đâu chúng ta sẽ gặp nhau trong tiết xuân”. Đồng liễu của Tasarinan trong câu nói của Galadriel chính là để ám chỉ Nan-Tathren.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 24-3-2014