FANDOM

Quendi
Moriquendi hay Hisildi Kaliondi là những từ có nghĩa là “ những người Elves bóng tối ” ( Dark-Elf ). Họ bao gồm tất cả những người Elves chưa từng đặt chân tới Valinor và chưa từng được chiêm ngưỡng hay tiếp xúc với ánh sáng của 2 cây thần. Họ chủ yếu định cư tại những vùng ven bờ của Trung Địa và chưa bao giờ vượt qua hết Dãy núi Lam và Dãy núi Sương mù ở phía Đông. Những Moriquendi có trong đó 2 kiểu, một kiểu là những người từ chối lời kêu gọi từ các Valar ngay từ ban đầu và một kiểu khác là những người đã thực hiện Hành trình vượt biển nhưng bị gặp trục trặc và không đến được Valinor.

Moriquendil bao gồm những người Elves thuộc dòng Avari, Sindar và Nandor. Trong số dòng Sindar thì có 1 trường hợp đặc biệt là vua Elu Thingol, người duy nhất đã đặt chân tới được Valinor. Những con trai của Feanor thường gọi Thingol là Elves Tối là không chuẩn, nó xuất phát từ thái độ xấc xược và thù địch của họ đối với ông. Elves Tối ( Dark-Elf ) cũng là một từ khác có nghĩa gần như tương đương với Moriquendi nhưng Thingol đích thực là thuộc nhóm Calaquendi.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch :13-3-2014