FANDOM

Mearas
Mearas là một giống ngựa hoang dã có ở vùng phía Bắc của Trung Địa và được cho là giống ngựa tốt nhất mà con người từng có được. Độ trường thọ của chúng là ngang ngửa với Loài người và trí thông minh cùng sức mạnh là vô cùng khác biệt so với các giống ngựa khác.

Tất cả những Mearas mà trong đó có Shadowfax, chúa tể của các loài ngựa Trung Địa, đều là hậu duệ của thần mã Felarof, con Mearas đầu tiên được thuần hóa bởi người anh hùng Eorl của dân tộc Eotheod. Felarof về sau trở thành bề tôi trung thành của gia tộc Eorl, nó kết hợp với những con ngựa khác mà nhân rộng thêm nòi giống Mearas. Càng về sau thì những con ngựa lai càng có chất lượng giảm đi và số lượng những con Mearas tinh thuần của những lứa đầu ngày càng hiếm có. Những con xuất sắc nhất trong giống loài thường là tài sản của gia tộc hoàng gia Rohan. Hầu hết chúng đều có màu lông trắng xám, khả năng hiểu tiếng người tốt và sở hữu sức mạnh, lòng kiêu hãnh cùng tốc độ chạy phi thường.

Những con ngựa lấy giống từ Mearas tuy ngày càng có chất lượng giảm đi nhưng chúng vẫn được cho là có tố chất ưu việt hơn so với các giống ngựa ở các xứ sở khác ( ngoại trừ ngựa của người Elves ). Cũng bởi sự ưu tú của giống ngựa này mà đã cho ra một đạo quân kỵ binh đáng gờm của vương quốc Rohan.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 12-4-2014