FANDOM

Lothiriel

Lothiriel là công chúa của xứ sở Dol Amroth thuộc vương quốc Gondor, nàng là con gái của hoàng tử Imrahil và sau này trở thành nữ hoàng của Rohan. Khi vua Eomer của Rohan đến tham chiến tại Minas Tirith, trong quãng thời gian ở đây, ông đã kết giao với hoàng tử Imrahil và gặp gỡ với Lothiriel. 2 người đã nhanh chóng phải lòng nhau và họ kết hôn vào năm 3021 của thời đại thứ 3. Lothiriel sinh năm 2999 nên nàng ít hơn Eomer 8 tuổi, vào thời điểm kết hôn thì Eomer là 30 tuổi còn Lothiriel là 22, một độ tuổi rất đẹp.

Về xuất thân thì Lothiriel thuộc dòng dõi quí tộc lâu đời ở Gondor, nàng là em họ của Boromir và Faramir, ngoài ra thì nàng còn có 3 người anh em khác là Elphir, Erchirion và Amrothos, họ đều là những hiệp sỹ lừng danh của Dol Amroth.

Với Eomer, Lothiriel có một người con trai là Elfwine, người mà về sau sẽ trở thành đức vua đời thứ 19 của Rohan sau khi vua Eomer  tạ thế vào năm 63 của thời đại thứ 4. 10 năm sau ngày mất của vua Eomer, Lothiriel cũng nối tiếp qua đời.

Lúc còn trẻ, Lothiriel được cho là đẹp, tên của bà trong tiếng Sindar có nghĩa là “ thiếu nữ đẹp như đóa hoa ”.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 5-4-2014