FANDOM

Eorl and Cirion

Cirion và Eorl cùng thực hiện lời thề

Lời thề của Eorl là một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong thế giới Loài người ở gần cuối thời đại thứ 3. Nó là một sự gắn kết trên tinh thần giữa 2 vương quốc đồng minh là Rohan và Gondor. Trong suốt hàng trăm năm, trải qua nhiều đời thay đổi người trị vì nhưng mối liên minh giữa 2 quốc gia vẫn vô cùng bền vững và tương trợ cho nhau chặt chẽ trong cuộc chiến chống lại thế lực của người Easterling và Chúa tể bóng tối Sauron. Đây là lời thề quan trọng nhất của Trung Địa kể từ lời thề tại đỉnh Amon Sui giữa đức vua Elendil của người DuneDane với đại đế Gil-galad của Lindon.

Năm 2509 của thời đại thứ 3, Eorl lúc đó đang là lãnh chúa của người Eotheod ở vùng Tây Bắc của Gondor, đã nhận được lời kêu gọi từ Cirion, quan chấp chính của Gondor. Cirion đang tiến hành kêu gọi những đồng minh cũ của Gondor nhằm chống lại đợt tiến công xâm lược của người Easterling vào Calenardhon cũng như toàn phần còn lại của vương quốc phương Bắc. Eorl nhanh chóng nghe theo lời kêu gọi bởi ông hiểu được rằng nếu Gondor thất thủ thì toàn bộ những vương quốc nhỏ ở phía Tây Sông Cả Anduin cũng sẽ sớm bị tiêu diệt dưới tham vọng của Sauron.

Eorl nhanh chóng tập hợp quân đội để đến trợ giúp cho Gondor tại mặt trận Celebrand. Vào thời khắc vô vọng nhất của phe Gondor thì đội kỵ binh của Eorl đã đến kịp lúc, như một cơn sấm sét, họ giáng cho kẻ thù một đòn choáng váng, giải nguy được cho quân đội Gondor và đẩy lui được quân địch về vùng đồng bằng phía Đông. Trước sự anh hùng của quân đội Eorl, Cirion, quan chấp chính của Gondor, đã thấy được rằng chính những người Eotheod về sau sẽ có nhiều tiềm năng để trở thành những đồng minh mạnh nhất của mình trong cuộc chiến chống lại Chúa tể bóng tối Sauron.

Sau khi nghĩ như vậy, Cirion đã dẫn Eorl tới một nơi linh thiêng trên đỉnh Amon Anwar, và ở đó, trước lăng mộ của Đức vua Elendil, họ đã cùng nhau thực hiện lời thề về một tình bạn bất diệt giữa 2 dân tộc Eotheod và Gondor. Cirion hứa tặng cho Eorl vùng đất Calenardhon còn Eorl hứa sẽ tặng cho Gondor lòng trung thành mãi mãi của gia tộc mình. Eorl về sau sáng lập ra vương quốc Rohan nên từ đó người Rohan trở thành đồng minh thân cận của vương quốc Gondor.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 5-4-2014