FANDOM

Phial Galadriel

Lọ nước của Galadriel là một báu vật được chính nữ hoàng Galadriel tặng cho Frodo như là thứ ánh sáng duy nhất và cuối cùng có thể soi sáng cho nhiệm vụ của cậu trong những thời điểm tối tăm nhất. Đó là một chiếc lọ bằng thủy tinh được chứa đầy trong đó là những giọt nước đặc biệt lấy từ giếng thần của nữ hoàng, chúng chứa trong mình ánh sáng của ngôi sao Earendil, ngôi sao hóa thân của viên Silmaril mà Earendil trước kia đã dâng lên cho các Valar, ánh sáng mà nó tỏa ra chính là ánh sáng của 2 cây thần Valinor thuở xưa đã được ém vào các báu vật Silmaril.

Frodo được nữ hoàng Galadriel tặng cho chiếc lọ từ khi cậu rời khỏi Lothlorien nhưng phải đến lúc ở Cirith Ungol thì mới nhớ ra để dùng đến nó. Khi cầm chiếc lọ trên tay, Frodo mới nhận ra là mình đang sở hữu một báu vật đáng giá biết nhường nào, nó như một chiếc đèn soi sáng ở những nơi tăm tối nhất, Shelob nhện khổng lồ sợ hãi khi nhìn thấy ánh sáng của nó và chính nó khi được cất bên trong người đã xoa dịu phần nào những mệt mỏi, đau đớn của Frodo khi sức mạnh tà ma của chiếc Nhẫn Chúa ngày càng tăng.

Phial
Chiếc lọ chứa trong mình ánh sáng của 2 cây thần Valinor nên nó khiến cho Shelob phải cảm thấy cháy da đau đớn khi bị chiếu phải, tuy nhiên, lúc ở tại Núi Doom, Sam đã từng sử dụng chiếc lọ nhưng ánh sáng của nó mờ nhạt vì ở trung tâm sức mạnh của Chúa tể bóng tối thì những bảo vật kiểu này cũng mất đi gần hết tác dụng. Khi núi Doom phát nổ, các Đại bàng lớn đã bay vào trong để giải cứu Sam và Frodo, Lọ nước là 1 trong 2 thứ báu vật được tìm thấy trong người của Sam, Gandalf đã giữ gìn cả 2 thứ trong lúc mà 2 chàng Hobbit đang được chữa trị tại Gondor.

Thực ra, Lọ nước của Galadriel còn có khả năng kêu gọi được sự che chở của Valar Varda nếu như người sử dụng nó có một trái tim thuần khiết. Điều này có sự liên hệ thông qua ngôi sao Earendil bởi chính Varda là nữ thần cai quản các vì sao, chính bà cũng là người biến viên Silmaril thành 1 ngôi sao ở trên trời. Nữ thần cũng có khả năng nghe thấy được những lời than cứu của những con người ở phía Đông xa xôi.

Lúc Frodo đối đầu với Shelob, cậu từng cầm lọ nước rồi hét lên một câu “ hỡi Earendil, ngôi sao sáng nhất trong các vì sao”, ánh sáng đó làm cho Shelob phải hoảng sợ. Thực ra đó cũng là sự hiển linh của Valar Varda. Vào cuối thời đại thứ 3, món quà của Galadriel đã được Frodo mang theo trên đường tới thiên giới Aman...

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 9-4-2014