FANDOM

Witch-King of Angmar's Morgul Blade

Lưỡi kiếm Morgul của vua phù thủy

Lưỡi kiếm Morgul, hay còn gọi là lưỡi dao Morgul, là một con dao găm tà thuật và có độc được sử dụng bởi Ma Nhẫn ở Trung Địa vào kỷ thứ 3. Sau khi nó chạm vào da thịt của nạn nhân, lưỡi dao vỡ ra, để lại các mảnh vỡ bên trong da thịt của nạn nhân. Phần còn lại sớm trở thành tro bụi và mảnh vỡ du chuyển trong cơ thể của nạn nhân để tìm tới trái tim của họ. Nếu các mảnh vỡ nằm bên trong nạn nhân quá lâu thì họ sẽ biến thành các hồn ma

 Lịch sử

Một con dao ngắn như thanh gươm Morgul thực sự không phải là vũ khí thiết thực trong một trận chiến, nó giống như một thứ dành riêng cho kẻ thù lớn nhất của Mordor hoặc giống như một sự trừng phạt.

Một nạn nhân của thanh gươm này là Frodo, người bị đâm bởi chính Witch-King. Một mảnh của lưỡi dao vẫn nằm trong vết thương của Frodo, vẫn luôn tìm cách tiến tới trái tim của cậucảnh báo về việc biến Frodo thành một hồn ma. Elrond đã có thể loại bỏ các mảnh vỡ và chữa lành vết thương, nhưng cứ mỗi năm vào đúng ngày mà Frodo bị đâm từ thanh gươm Morgul từ lúc đó về sau thì Frodo đã trở nên rất yếu. Chỉ có chuyến đi cuối cùng của Frodo tới Eldamar còn được gọi là Vùng đất Bất tử thì mới có được cách chữa trị lâu dài.

Athelas (hoặc Kingsfoil) được biết đến để làm chậm hiệu ứng từ độc của thanh gươm Morgul, mặc dù cách chữa bệnh chuẩn mực (thường là cách chữa của người Elf) là cần thiết để chữa bệnh hoàn toàn cho nạn nhân. Biện pháp khắc phục này cũng được biết đến để chữa lành các triệu chứng khác có liên quan tới Mordor, như hơi thở đen của Ma Nhẫn.

Điện ảnh

Trong bộ phim The Hobbit: An Unexpected Journey (2012), một hình hài của bóng ma sử dụng một thanh gươm Morgul để tấn công Radagast Phù thùy Nâu tại Dol Guldur, nhưng Radagast đã né được hắn và giành lấy thanh gươm rồi đưa nó cho Gandalf. Gandalf sau đó cố gắng sử dụng thanh gươm Morgul như bằng chứng để Hội đồng trắng nên tấn công Dol Guldur, nhưng Saruman bác bỏ ý kiến của ông. Saruman tin rằng không có bằng chứng cho thấy nó có thể là một thanh gươm Morgul. Galadriel chỉ rõ là thanh gươm đã được chôn cất với Witch-King của xứ Angmar bởi những người phương Bắc sống tại High Fells xứ Rhudaur. Elrond cảnh báo rằng đó là trong một hang động được niêm phong bằng phép thuật Elf cực kỳ mạnh.

 Trong bộ phim The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013), Kili bị thương bởi một mũi tên Morgul cắm vào đùi. Anh ta suýt mất mạng, nhưng được Tauriel, khi cô cứu chữa với anh bằng Athelas và phương pháp chữa bệnh của Elf. Mặc dù nó là một vũ khí Morgul,  nhưng nếu bị thương bởi một mũi tên, nạn nhân sẽ không biến thành một hồn ma, mặc dù vẫn yêu cầu việc chữa bệnh và điều trị tương t.

Video games

 Trong trò The lord of the rings: The battle for Middle-Earth 2 – Rise of the Witch-King, đội trưởng Carthaen bị Morgomir đâm bằng một thanh gươm Morgul và trở thành Karsh Kẻ thì thầm sau Nghi lễ Bệnh dịch Hắc ám tại Barrow Downs; Carthaen đã trở thành một hồn ma, ông đã du hành qua các vùng đất phương Bắc săn đuổi những kẻ thù của Witch King. Linh hồn bị đày đọa của ông đã được giải thoát sau khi Elrond xứ Rivendell giết ông bằng thanh kiếm Noldorin của mình. Linh hồn của Carthaen đi đến Valar và cơ thể của Karsh đã bị phá hủy sau đó (trong phần chơi chiến dịch).

 Trong The Lord of the Rings Online, xạ thủ Amdir bị thương bởi một thanh gươm Morgul trong giai đoạn mở đầu của chuỗi nhiệm vụ Man ​​and Hobbit Epic. Ngay cả sau sự cố gắng của Strider nhằm chữa trị anh ta bằng cây Kingsfoil được tìm kiếm bởi người chơi, Amdir vẫn bỏ đi cùng với Cargul trong cuộc đột kích vào Archet. Sự xuất hiện của anh ta đã thay đổi khi người chơi gặp lại anh trong nơi ẩn náu của Blackwold, có một khuôn mặt giống như của một cái xác biết đi. Amdir chạy trốn khỏi nơi ẩn náu, và đã đụng độ người chơi một lần nữa bên dưới pháo đài Marshwater. Về sau, khi hiện giờ đã hoàn toàn chịu sự kiểm soát của kẻ thù, Amdir, phủ lên mình chiếc áo choàng màu đỏ của Nazgul, chiến đấu chống lại người chơi một lần cuối cùng trước khi được yên nghỉ.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Ngô Long
  • Ngày dịch : 14-4-2014