FANDOM

Me

Là một người thích J.R.R.Tolkien, tôi muốn dùng lối giới thiệu của chính ông để giới thiệu về bản thân mình, có thể nói tổng quan là như này :

Tên đầy đủ của tôi là Lê Tuấn Nghĩa,sinh năm 1987, cả tuổi thơ và lúc trưởng thành đều gắn liền với Hà Nội.Gia đình tôi hiện tại thuộc tầng lớp trung lưu,mẹ là giáo viên mầm non,bố là kỹ sư Bách Khoa ; theo ký ức của tôi thì có một thời gian ngắn vào khoảng năm 1992-1998, gia đình tôi tương đối khá giả nhưng kinh tế về sau bị sa sút và có một thời gian khá khó khăn. Tuy nhiên, giờ thì mọi thứ đều ổn định hơn ( không thừa cũng không thiếu ) .

Nếu nói về những yếu tố gia đình có ảnh hưởng lớn nhất thì đầu tiên phải nói về bố tôi với những phẩm chất gây ảnh hưởng rất mạnh lên tiềm thức của tôi hồi nhỏ.Tôi nhớ có những chuyện như : khi đi xe trong ngõ, ông để tôi ngồi ở phía trước, điều chỉnh đèn xe máy chiếu lên chiếu xuống ; ông dặn tôi, khi nào đi trong ngõ chật thì con phải chỉnh đèn chiếu xuống để không làm lóa mắt người đi đối diện … hoặc ông luôn cho tôi thêm 1.000 vào khoản tiền ăn sáng vì ông biết tôi hay cho tiền một bà cụ ăn xin ở trước cổng trường cấp 1… hay lâu hơn nữa, tôi nhớ vào những buổi chiều, bố tôi lại cho tôi ngồi lên cổ, còn phía dưới dắt tay anh trai tôi để đi bộ ra tận con phố Bạch Mai để cho chúng tôi ăn cháo ( vì chúng tôi rất thích ). Những hành động và hình ảnh như thế ăn rất sâu vào tiềm thức của tôi, tôi biết nó cấu thành một ấn tượng đủ để làm nên tính cách hiện giờ của mình mà một phần trong đó là tính trách nhiệm và lòng thương cảm với những thứ xung quanh.

Về tính cách bản thân, tôi từng nghĩ sẽ tìm một nhân vật nào đó trong Chúa Nhẫn để ví von cho mọi người dễ hình dung ; tuy nhiên , tôi vẫn thấy mình không giống hẳn một nhân vật nào cả. Nhân vật tôi thích nhất là Legolas, tôi cũng thích nhất là thứ tình bạn chiến hữu đầy chân thành giữa Legolas và Gimli ; nhưng tính cách mà tôi muốn hướng đến để phấn đấu lại là Aragorn ; một tính cách đàn ông chân chính; điềm đạm nhưng quyết liệt, mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ nhàng; rộng lượng và bao dung ; ưu tư và đầy sâu sắc .

Như mọi đứa trẻ hay thậm chí là nhiều người lớn, khi được kể về cuộc đời mình, họ thường thích thêm vào 2 chữ “ sóng gió” . Hồi nhỏ tôi cũng từng có suy nghĩ như vậy, nhưng khi lớn lên, tôi nhận ra là hơn 20 năm sống của mình tương đối là bình yên nếu so với những hoàn cảnh đặc biệt hơn của xã hội. Trải nghiệm cuộc sống tuy không mấy sóng gió và đặc biệt nhưng khi hồi tưởng lại 20 năm sống của mình, tôi vẫn phải thừa nhận một điều rằng :  đam mê là một điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người.

Có thể các bạn đã từng nghe về 1 qui luật được nói tới rất nhiều từ miệng của những người nổi tiếng : “ Đầu tiên là bạn thích; sau thích là đam mê; khi đam mê thì bạn sẽ có kiến thức; có nhiều kiến thức, bạn sẽ trở thành một chuyên gia; khi thực sự trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực thì bạn sẽ có danh vọng và tiền bạc ”.

Nhà văn Chu Lai cũng từng nói “ đàn ông quan trọng nhất là đam mê, chính sự đam mê làm toát ra cái khí chất riêng của người đó ”..Càng trưởng thành và lúc ngẫm lại, tôi mới nhận ra đây không phải là một thứ lý thuyết màu mè .

Từ nhỏ tôi đã chăm đọc sách, đọc sách nhiều thì tưởng tượng nhiều; rồi khi tưởng tượng nhiều thì lại muốn hiện thực hóa những tưởng tượng ấy; tôi tìm đến những thứ đồ chơi, nhưng đồ chơi thì cũng có mặt hạn chế; tôi tìm đến cây bút chì và nó giúp tôi thỏa mãn tốt hơn trí tưởng tượng của mình. Khi lớn lên, tôi nhận ra những trò chơi điện tử còn có khả năng thỏa mãn sức tưởng tượng của mình hơn nhiều.Tôi mê game và chơi chúng rất khá; muốn chơi được những game thú vị hơn thì lại đòi hỏi phải biết tiếng Anh; và rồi tôi lại thử học tiếng Anh, việc chơi game giúp tôi có một cách tiếp cận với tiếng Anh vô cùng tự nhiên và thích thú.Tôi trở nên khá hơn.

Lên cấp 3, tôi tiếp xúc với bóng rổ, ưa thích môn thể thao này, tôi bắt đầu tìm game bóng rổ để chơi, tìm những trang tiếng Anh về bóng rổ để đọc. 4 năm sau, những kiến thức tích lũy được khiến tôi có cơ duyên để cùng với 2 người bạn nữa sáng lập ra một trang tin tức chuyên về bóng rổ có cái tên là Vit-ro.org. Trang bao gồm cả mảng thông tin của các giải quốc tế lẫn các giải thuộc khu vực Hà Nội. Bóng rổ chỉ là một mảng lĩnh vực và hồi đó trong cả nước cũng chỉ có vài ba trang thuộc dạng này nhưng việc vit-ro.org vươn lên đến tầm đỉnh cao và trở thành số 1 trong lĩnh vực này vào khoảng năm 2009-2010 cũng là một việc đáng tự hào.Sau đó, trang web không duy trì tiếp, tuy nhiên trong quá trình mở trang, tôi đã có kinh nghiệm về biên tập, viết lách, lấy tin, làm việc nhóm, tuyển cộng tác viên và một số những kỹ năng quản lý và vận hành website…

Với những kỹ năng này kết hợp với sự say mê đối với game mà về sau tôi trở thành 1 cây viết có thể đảm nhiệm được nhiều mảng là thể thao, game, lịch sử và giải trí. Nó cũng giúp tôi tiếp xúc nhiều với tiếng Anh hơn và mở ra những cơ hội việc làm tốt hơn cho bản thân. Năm 2007, tôi có tiếp xúc với bộ 3 tác phẩm điện ảnh Chúa Nhẫn và trở nên say mê. Những yếu tố trên kết hợp vào và đẩy đưa đến sự hình thành của một dự án mới chính là J.R.R.Tolkien Legendarium wikia . Quả thật là không sai khi nói rằng những đam mê dẫn dắt chúng ta.

Mọi thứ bạn làm trong quá khứ đều giống như những điểm chấm, và những gì ở hiện tại lại là sự kết nối của những điểm chấm đó ” Steve Job

Thông qua J.R.R.Tolkien Legendarium wiki, tôi chỉ muốn thể hiện một điều : “khả năng của một con người là có hạn,nhưng cái có hạn đó vẫn vô cùng lớn ”. Nếu mỗi người đều cố phát huy hết sức lực của mình thì thế giới sẽ thay đổi rất kỳ diệu.

Ngoài ra, một phần quan trọng trong suy nghĩ của tôi muốn được chia sẻ cho rất nhiều người, đó là sự ưa chuộng hòa bình. Đây là không phải là suy nghĩ sáo rỗng, bằng việc tiếp xúc với các tác phẩm của J.R.R.Tolkien, tôi nhận ra rằng ông có một khát khao hòa bình lớn đến thế nào

Người ta phải thực sự trải qua một cuộc chiến mới thấy được hết toàn vẹn sự bạo ngược của nó” _ J.R.R.Tolkien.

Hãy trân trọng hòa bình. Bởi khi chiến tranh nổ ra, nó sẽ cuốn bạn và những thứ bạn yêu thương vào vòng xoáy ghê gớm của nó.

Thông tin bài viếtEdit