FANDOM

Tolkien and Lewis

Năm 1930, một cuộc tranh luận diễn ra giữa 2 giáo sư ngôn ngữ học của đại học Oxford và cũng là 2 người bạn rất thân ngoài đời về việc có tồn tại hay không lục địa Atlantic. Cuộc tranh luận đã làm thay đổi lịch sử của thể loại tiểu thuyết Fantasy ( văn học kỳ ảo ), làm cho người ta không còn nghĩ fantasy chỉ đơn giản là dành cho trẻ con hay cho những người hay mơ mộng hão huyền nữa. Nó cũng tạo thành 2 trong những bộ tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại. Vâng, không ai khác, 2 người đó là J.R.R.Tolkien cùng Chúa tể những chiếc Nhẫn và C.S.Lewis với Biên niên sử Narnia. Giờ đây, sau hơn 70 năm, thì những Trung Địa – Narnia, Gandalf – Aslan, Frodo, Sam, Merry, Pippin – Peter, Susan, Edmund, Lucy đã trở thành huyền thoại, và những tác phẩm Fantasy mới như Harry Potter, Eragon, Games of Thrones, The hunger games, … vẫn hàng ngày, hàng ngày làm say mê hàng triệu độc giả trên khắp hành tinh.

Đừng thất vọng khi không thấy cửa tủ đến Narnia khi lên 8, chẳng có lá thư nào từ Hogwarts khi 11, và đến 19 rồi mà vẫn chưa bị cống nạp vào đấu trường sinh tử, vì … biết đâu đấy, vào một ngày đẹp trời năm 50 tuổi, Gandalf lại đến gõ cửa nhà bạn và mời bạn đi tiêu diệt một con rồng thì sao !

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Qviet
  • Ngày dịch : 12-4-2014