FANDOM

390717d15844b984299a9125f130b45f

Ingwë là vua của các Tiên VanyarValinor đồng thời cũng là Đức vua tối cao của Tiên tộc.

Người Vanyar cũng tự gọi mình là Ingwer theo tên ông. Tên đầy đủ của ông đồng thời cũng là một danh hiệu là Ingwë Ingweron – “Thủ lĩnh của các thủ lĩnh”.

Tiểu sử Edit

Ingwë là người đứng đầu các Tiên Vanyar, dòng tộc đầu tiên của Tiên tộc. Ông cũng là bác của vợ Finwë là nàng Indis. Ông có lẽ là một trong mười hai Tiên đầu tiên thức tỉnh ở hồ Cuiviénen cùng với Imin. Ingwe cùng với ElwëFinwë là những sứ giả được cử đến thiên quốc Aman. Ông là người đại diện cho tộc Vanyar theo chân thần Oromë đến Valinor. Yêu mến vẻ đẹp nơi đây, ông trở về và thúc giục người của mình tham gia vào cuộc hành trình đến Aman. Người Vanyar rất sùng kính các đấng Valar vì thế họ hoàn toàn không có ý định trở về Trung địa mà an cư tại đây và tôn Ingwë làm vua. Tháp Mindon Eldaliéva ở thành phố Tirion sau đó được xây để vinh danh ông.

Ingwë được xem là Đức vua tối cao của tộc Eldar – các Tiên tham gia vào cuộc Đại Hành Trình, vì vậy ông được gọi là Ingwë Ingweron - “thủ lĩnh của các thủ lĩnh”. Ông sống ở Taniquetil, cai trị dưới quyền của thần Manwë - Đức vua tối cao của Arda.

Ingwë không bao giờ đặt chân trở lại Trung địa kể từ khi ông đến định cư tại Taniquetil. Khi người Vanyar gia nhập quân đoàn Valinor tham gia Cuộc chiến Thịnh nộ, Ingwë đã không đi cùng họ.

Ban đầu Ingwë có tên là Inwë và được miêu tả là Vua của toàn thể các Eldar xứ Kôr hay Vua của các Tiên hoặc Chúa tể của các Tiên Teleri (sau đó được đổi thành các Tiên Vanyar). Tộc Gnome gọi ông là Inwithiel. Tên khác của ông là Isil hay Isil Inwë. Ông có một con trai là Ingil.

Thông tin bài viết Edit

Dịch từ The Lord of the Rings wikia và Tolkien Gateway