FANDOM

Ilmare

Ilmare là Maiar thân cận nhất phục vụ bên cạnh Nữ hoàng Valar Varda, bà cùng với Eonwe đều là 2 người đứng đầu và dẫn dắt tất cả các Maiar còn lại. Trong Huyền sử Silmaril có nhắc đến việc Ilmare và Eonwe là một cặp Maiar chịu sự quản lý của 2 vợ chồng Chúa tể Manwe và Nữ hoàng Varda. Eonwe là nam còn Ilmare là nữ, Eonwe là cánh tay đắc lực nhất của Manwe trong khi Ilmare lại là hầu cận thân tín nhất của Varda.

Tên của Ilmare trong tiếng Quenya có ý nghĩa được lấy từ Ilma, có nghĩa là Ánh Sao. Trong Cuốn sách về những câu chuyện thất lạc có ám chỉ rằng Ilmare rất có thể chính là con gái của Manwe và Varda giống như việc Eonwe cũng là con trai của họ, điều đó có nghĩa Ilmare và Eonwe còn là một cặp anh em. Tuy nhiên, nhà văn Tolkien về sau đã thay đổi tình tiết này trong những ghi chép ở cuốn Huyền sử Silmaril và hầu hết các độc giả đều chấp nhận việc Ilmaren chỉ đơn giản là cùng được tạo ra từ ý nghĩ của Thượng đế Illuvatar giống như các Ainur khác. Không lâu sau đó, Tolkien cũng đã từ bỏ ý tưởng để cho các Valar có con cái với nhau.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 20-5-2014