FANDOM

Huorn 1
Trong số các loài thực vật tồn tại ở Trung Địa thì những cái cây tại Cánh rừng Vĩ đại là cổ xưa hơn cả bởi chúng chính là những hạt giống đầu tiên đã được Valar Yavanna, nữ thần hoa trái, gieo trồng lên từ những ngày sơ khai ban đầu của thế giới. Trong rất nhiều thời đại mọc lên trong yên bình, đến đầu Kỷ nguyên các Vì sao, Valar Yavanna tạo ra một giống người cây được gọi là Ent, họ có nhiệm vụ như những người bảo vệ cho sự tồn vong của các cánh rừng.

Trải qua một quá trình dài đằng đằng, rất nhiều người Ent đã dạo bước tuần tra trong các khu rừng nhỏ tại Cánh rừng Vĩ đại cho đến một thời điểm mà bỗng dưng nhiều người trong số họ trở nên ngày càng giống cây cối bình thường hơn. Những người Ent đó được gọi là Huorn, họ có cảm nhận, có khả năng nhận biết sự việc và cả khả năng hiểu và trao đổi với nhau bằng 1 số thứ ngôn ngữ, nhưng khác với người Ent, họ thực sự trông giống một cái cây bình thường và không linh hoạt bằng. Các Huorn thường im lìm như những cái cây vào lúc bình thường nhưng khi tức giận họ có thể di chuyển rất nhanh và trừng phạt những kẻ quấy nhiễn họ một cách không thương tiếc.

Người Huorn cũng có nhiều kiểu tính cách khác nhau nhưng nhìn chung là họ đều khá nguy hiểm đối với những người lạ chẳng may lạc chân vào vùng đất của họ. Nhiều người trong số họ đã sống quá lâu đến mức trái tim của họ đã đen tối dần đi, họ chẳng cần phân biệt đúng sai mà chỉ biết bất cứ kẻ nào có nguy cơ gây hại cho họ thì đều phải bị tiêu diệt. Trong cánh rừng cổ bên bờ sông Withywine, ở đó là một Cây Liễu già, ông ta cũng là một dạng Huorn và đã từng làm hại nhóm Hobbit của Frodo đến nỗi suýt mất mạng nếu như không có sự tương cứu của Tom Bombadil. Lúc Gimli đi trong khu rừng Fangorn, Aragorn đã dặn dò ông ta nên cẩn thận trong những lời nói bởi chúng có thể chọc giận đến khu rừng và hậu quả sẽ là rất nghiêm trọng.

Huorn Forest
Trong cuốn Hai Tòa Tháp trong loạt tiểu thuyết Chúa Nhẫn, một đạo quân Huorn cũng đã được TreeBeard phái tới Helm’s Deep để giúp vua Theoden tiêu diệt lũ Orcs từ Isengard. Sự xuất hiện của người Huorn bí ẩn và đáng sợ tới mức khiến cho cả các chỉ huy của phe Rohan cũng không thể hiểu được là chuyện gì đang xảy ra. Ngay cả những người đọc truyện hoặc xem phim cũng chưa chắc có thể hiểu được tình tiết này:

“ … Họ ( quân Rohan ) ngây nhìn xuống lòng của Helm’s Deep. Vùng đất đã thay đổi. Nơi lúc trước thung lũng xanh tốt trải ra, những triền dốc rậm cỏ tràn lên những sườn đồi nối nhau cao mãi, thì giờ đây lù lù hiện ra cả một khu rừng lạ. Những thân cây lớn, trần trụi và lặng lẽ, đứng bên nhau hàng nối hàng, cành lá rậm rạp và ngọn xù tơ trắng; rễ chúng xoắn xuýt chìm trong thảm cỏ cao xanh mướt. Bóng tối đặc lại bên dưới chúng. Từ con hào đến hiên của khu rừng không tên ấy chỉ còn hở ra 2 sải. Những đội quân kiêu hãnh của Saruman giờ đây rúm ró giữa khoảng đó, khiếp sợ nhà vua và khiếp sợ cả cây cối….” – trích từ chương Helm’s Deep, Hai tòa tháp

Ngay cả khi đã thắng trận, vua Theoden cùng mọi người vẫn cảm thấy vô cùng kinh ngạc trước sự xuất hiện của khu rừng lạ lẫm tự dưng mọc lên ngay ở gần Helm’s Deep. Thực ra khu rừng lạ đó chính là đội quân Huorn mà TreeBeard đã phái tới Helm’s Deep, họ trông giống cây, còn người Ent trông giống người, đó là sự khác biệt, và khi người Huorn tập hợp lại thì trông họ giống như 1 rừng cây khổng lồ có thể di chuyển, có thể giết người và có thể giam hãm các thứ khác vào trong lòng của họ. Một khả năng của người Huorn đó là họ có thể ẩn mình rất tốt trong bóng tối, gần như là không thể bị phát hiện vào buổi tối nếu như đi đơn lẻ.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 3-4-2014