FANDOM

Herugrim

Herugrim là một thanh kiếm cổ, một bảo vật danh dự của hoàng tộc Rohan trong thời đại thứ 3. Nguồn gốc tồn tại của thanh kiếm cũng ít nhất rơi vào khoảng 500 năm bởi Legolas từng nói một câu liên quan đến nó như sau “ đã 500 lần những thảm lá đỏ rụng xuống tại Rừng U Ám, quê nhà của tôi kể từ đó..” Trong những năm cuối của thời đại thứ 3, Herugrim là vũ khí thuộc quyền sở hữu của Theoden, đức vua đời thứ 18 của Rohan.

Sau khi Gandalf giải thoát cho vua Theoden khỏi bùa phép của Saruman, ông nói rằng những ngón tay của nhà vua sẽ sớm tìm lại sức mạnh như trước kia nếu chúng được nắm vào chuôi kiếm của ngài. Theoden sờ vào bên hông và không thấy có thanh kiếm Herugrim như trước kia. Theoden nghi ngờ là Grima, kẻ đầu độc ông, đã cố ý cất giấu thanh kiếm nên đã sai Hama đi tìm lại thanh kiếm về cho ông. Một lát sau Hama đã quay trở lại và khẳng định rằng đúng là thanh kiếm đang bị giấu trong chiếc rương của Grima. Ông dâng nó lên cho đức vua, đó là một thanh kiếm dài nằm trong bao vàng đính ngọc xanh.

Trong phim thì phần mai kiếm có hình 2 chiếc đầu ngựa uốn cong và chạm mũi vào nhau. Một số điểm miêu tả trong truyện cũng có khác so với trong phim. Một điểm đáng chú ý là vua Theoden thường cầm thanh kiếm bằng tay trái.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 7-4-2014