FANDOM

HelmsDeep 1

Helm’s Deep là một thung lũng lớn nằm ở phía Tây Nam của dãy núi Trắng Ered Nimrais. Nơi đây suốt 2 mặt chiều rộng ngang được che chắn bởi một dãy đồi tự nhiên tạo thành ở giữa một rãnh hẹp và tại phần hẹp này, những người từ cổ xưa đã cho xây dựng lên một pháo đài chắc chắn nằm chắn ngay trước Vùng hang động Glittering, về sau pháo đài này được người Rohan gọi là Hornburg. Bao bọc đằng trước Hornburg là một bức tường cao lớn, dẫn về 1 phía là một cánh cổng lớn mà từ đó chạy ra bên ngoài là một con đường đá không quá rộng nhưng dài, con đường này giúp hạn chế số lượng quân địch tấn công vào cổng thành.

Trong pháo đài có những chuồng ngựa, kho lương thực và cả một kho vũ khí. Ở tòa tháp trên cùng của Hornburg là nơi đặt chiếc Đại tù và của vua Helm Tay búa, còn vùng hang động Glittering nằm ngay phía sau pháo đài. Do các yếu tố địa hình như vậy nên Helm’s Deep trở thành một cứ điểm vô cùng chắc chắn dành cho những thời điểm cần phải sử dụng chiến lược tử thủ.

Helm’s Deep, nơi có Hornburg, trở thành pháo đài lớn nhất và quan trọng nhất của Rohan, nơi mà những người bảo vệ cho người dân vùng Isen sinh sống. Isengard là pháo đài quan trọng thứ 2 nhưng nó vẫn thuộc về quyền sở hữu của vương quốc Gondor và vào những năm của triều đại Gram, nó đã bị chiếm bởi người Dunlend và biến thành 1 cứ điểm bàn đạp cho họ tấn công Rohan.

Trong thời kỳ chiến tranh với Wulf, lãnh chúa của người Dunlend, người Rohan dưới quyền trị vì của vua Helm đã bị chiếm mất Kinh thành Edoras và buộc phải rút lui về Helm’s Deep. Cũng trong quãng thời gian này đã chứng kiến những kỳ tích đặc biệt của vua Helm và nơi này vẫn mang đậm những ký ức về đức vua trong suốt những năm tháng về sau. Những tên gọi như rãnh Helm, hẻm Helm, pháo đài Hornburg ( Lũy tù và ) là những minh chứng như vậy.

Helm 's Deep 2

Địa thế của Helm's Deep nhìn từ trên cao

Đến thời kỳ Nhẫn chiến, Helm’s Deep lại là nơi bảo vệ cho người dân Rohan trước cuộc xâm lược từ quân đội của Saruman ở Isengard. Lần này, người dẫn dắt cuộc chiến chính là vua Theoden, vị vua đời thứ 17 của Rohan, chiến sự lần này diễn ra trong thời gian ngắn hơn nhiều so với cuộc chiến của vua Helm trước đây. Thắng lợi cho bên Rohan được quyết định sau trận chiến tại pháo đài Hornburg. Trong suốt trận chiến này thì phần tường bao bên ngoài của pháo đài đã lần đầu tiên bị phá hủy do chất nổ mà đạo quân Uruk-hai đặt vào. Sau chiến tranh , phần tường này đã được xây lại bởi những người Rohan với sự giúp đỡ của người Dwarves.

Helm’s Deep vốn là 1 rãnh thung lũng trống trải thế nên khi mà đạo quân người Huorn bí ẩn xuất hiện, họ tạo thành 1 khu rừng kỳ lạ bất ngờ nằm lù lù ở nơi này khiến cho các chiến binh trong pháo đài vô cùng kinh ngạc và không thể lí giải nổi. Sau khi cuộc chiến giành thắng lợi, người Huorn cũng rút dần về Khu rừng Fangorn, phía trước Helm’s Deep lại trở lại là một vùng trống trải.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 12-4-2014