FANDOM

White council

Hội đồng Trắng, hoặc Hội đồng Thông thái là một nhóm tập hợp bao gồm những người thông thái và có quyền phép nhất trong số người Elves và các phù thủy ở Trung Địa. Hội được thành lập vào 2463 của thời đại thứ 3 nhằm ứng phó với nguy cơ trỗi dậy của Dol Guldur theo đề nghị của nữ hoàng Galadriel.

Trước đó thì vào tầm giữa của thời đại thứ 2, cũng từng có một hội đồng thông thái được tổ chức để thảo luận về mối hiểm họa từ sự lớn mạnh của thế lực Sauron tại Mordor. Đây cũng có thể được cho là tiền thân của Hội đồng Trắng trong thời đại thứ 3, hội đồng đầu tiên này được chủ trì bởi đại đế Gil-galad và rất nhiều người tham gia về sau sẽ trở thành những thành viên đáng giá nhất của Hội đồng Trắng trong tương lai.

Ở thời đại thứ 3, nữ hoàng Galadriel đề nghị triệu tập một hội đồng thông thái nhằm bàn luận về vấn đề của Dol Guldur, đây là một pháo đài ma quỷ nằm rất sát biên giới của Lothlorien và nữ hoàng còn cảm nhận được một nguy cơ hiểm họa rất lớn đang tàng ẩn trong đó. Mặc dù Dol Guldur cũng là mối hiểm họa đối với Vương quốc Đất rừng nhưng vua Thranduil lại không nhận được lời triệu tập tới hội đồng thông thái.

Lúc hội đồng diễn ra, những người có mặt bao gồm phù thủy Trắng Saruman, phù thủy Xám Gandalf, phù thủy Nâu Radagast cùng 3 người giữ nhẫn của tộc Elves là nữ hoàng Galadriel, lãnh chúa Elrond của Rivendell và lãnh chúa Cirdan của Bến cảng Xám, ngoài ra còn có một Elf chúa quyền năng nữa là Glorfindel. Đó đều là những thành viên chính thức của Hội đồng Trắng. Saruman được đề cử trở thành lãnh đạo của Hội đồng bởi hiểu biết sâu rộng của ông ta về Chúa tể bóng tối. Mặc dù Galadriel rất muốn người đứng ở vị trí lãnh đạo là Gandalf nhưng do Gandalf đã một mực từ chối nên cuối cùng thì Saruman đã trở thành người đứng đầu của hội đồng.

Năm 2851 của thời đại thứ 3, Hội đồng trắng lại được triệu tập với việc công bố khám phá đầy bất ngờ của Gandalf về thân phận của nhân vật Necromancer tại Dol Guldur. Tại hội đồng, Gandalf cho rằng Necromancer chính là Sauron hóa thân nhưng Saruman đã bác bỏ bởi cho rằng Chúa tể bóng tối đã bị đánh bại và không thể tìm lại được sức mạnh khi không có Nhẫn Chúa. Sự tranh luận giữa Saruman và Gandalf là vô cùng căng thẳng. Chính thời điểm này, Gandalf đã bắt đầu ngờ ngợ về ý đồ sở hữu Nhẫn Chúa của Saruman và ông đã đúng. Thực chất thì Saruman thừa biết được rằng Necromancer chính là Sauron nhưng ông ta đã mặc kệ, bởi chỉ có thế thì Nhẫn Chúa mới tự hiện thân để tìm về với chủ nhân của nó, và rồi khi đến thời điểm thích hợp, ông ta sẽ ra tay để đoạt được chiếc nhẫn.

Galadriel Tornado

Hội đồng Trắng tấn công vào Dol Guldur

Tuy nhiên, năm 2939, Saruman phát hiện ra là Sauron đã tìm ra tung tích của Nhẫn Chúa trước ông ta nên cuối cùng cũng đồng ý để Hội đồng Trắng tấn công vào Dol Guldur nhằm ngăn không cho Sauron có được chiếc nhẫn. Với sức mạnh của hội đồng, họ trục xuất được nhân vật Necromancer ra khỏi pháo đài. Linh hồn đó bay về Mordor và về sau chính thức tuyên bố hắn chính là Chúa tể bóng tối.

Hội đồng Trắng chỉ gặp mặt thêm 1 lần nữa vào năm 2953, trong cuộc họp, Saruman đã lừa dối tất cả khi tuyên bố là Nhẫn Chúa đã bị rơi xuống lòng biển khơi. Đây chỉ là một tuyên bố sai lạc nhằm khiến cho các thành viên khác ít quan tâm và chú ý đến sự hiện diện của Nhẫn Chúa rồi từ đó mà Saruman sẽ có thể thảnh thơi hơn trong việc tìm kiếm nó. Về sau, Saruman bị Gandalf phế truất đi sức mạnh và vai trò trong Hội đồng Trắng, theo một lẽ tự nhiên thì về sau chính Gandalf sẽ trở thành lãnh đạo tiếp theo của hội đồng.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 17-4-2014