FANDOM

Grimbold

Grimbold là một chỉ huy lừng danh tại Rohan có xuất xứ từ Grimslade ở thời kỳ Nhẫn chiến. Ông đã dẫn dắt những kỵ sĩ Rohan trong suốt Trận chiến đầu tiên tại khúc cạn Isen cùng với Elfhelm và Theodred, bản thân ông đã giết được rất nhiều chiến binh Orcs tại trận chiến này. Về sau, khi mà Theodred hi sinh, Grimbold đã sử dụng 2 chiếc rìu trên tay để chiến đấu bảo vệ cho thi thể của hoàng tử xứ Rohan khỏi lũ Orc. Lúc Elfhelm đến, ông giải cứu được cho cả Grimbold và cả thi thể của Theodred.

Sau trận chiến, Grimbold đã tạm thời được chỉ định làm người chỉ huy của các đạo quân Rohan ở vùng Westfold trong lúc mà Erkenbrand đang bị kẻ thù cầm chân.

Grimbold càng trở nên nổi tiếng hơn ở Trận chiến thứ 2 tại khúc cạn Isen, nơi mà ông đã chặn đứng được một đạo quân lớn người Orcs chỉ với số lượng thương vong tối thiểu dành cho phe mình. Grimbold đã chia đạo kỵ binh của mình thành 2 nhóm và phục kích ở 2 phía của dãy đất hẹp gần Khúc cạn rồi bất ngờ xông ra tấn công vào đạo quân tiên phong của Isengard khiến cho chúng sợ hãi mà rút lui. Ngay sau khi thành công, Grimbold dẫn người của mình tức tốc rút lui trong đêm.

Để tưởng thưởng cho lòng dũng cảm của Grimbold, vua Theoden đã phong ông lên làm Đệ tam thống chế của xứ Mark sau khi Eomer chính thức được phong làm người kế vị ngai vàng Rohan. Về sau trong Trận chiến tại cánh đồng Pelennor, Grimbold cùng với Elfhelm là những chỉ huy của đạo kỵ binh cánh phải phi xuống tham chiến giải vây cho Minas Tirith. Ông chiến đấu ở đó cho tới khi bị giết hại bởi kẻ thù. Grimbold nằm trong số các tướng lãnh Rohan đã bị hi sinh trong trận chiến.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 7-4-2014