FANDOM

Turin and Glaurung

Glaurung là con rồng lửa đầu tiên xuất hiện ở Trung địa và là kẻ đứng đầu trong nhóm rồng lửa Uruloki. Glaurung là một trong những bề tôi nguy hiểm nhất của chúa tể bóng tối Melkor, hắn được mệnh danh là Cha của các loài Rồng và là một trong những chỉ huy hàng đầu của phe Morgoth. Về tính cách, Glaurung được cho là khá giống với Draugluin, cha của các Người Sói.

Những năm đầu Edit

Sau một thế kỷ âm thầm phát triển trong các hang ổ đen tối của Angband, lần đầu xuất hiện của Glaurung là vào năm 260 của Thời đại thứ nhất, ngọn lửa khổng lồ và thịnh nộ của Glaurung bỗng bùng lên từ phía cổng tường của Angband và gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi chủng tộc ở Trung Địa.

Mặc dù không phải là con rồng mạnh nhất trong lịch sử nhưng Glaurung vẫn là con rồng đáng sợ nhất trong suốt thời đại này. Một mình hắn thiêu rụi và tàn phá cả một vùng Ard-Galen, vùng đất của người Elves ở Hithlum và Dorthonion. Tuy nhiên, hắn vẫn chưa bộc lộ được hết sức mạnh của mình và bị đẩy lui bởi Fingon, hoàng tử của Hitlum tại thời điểm đó cùng với các cung thủ của ông ta. Melkor không hài lòng với việc Glaurung để lộ mình trước khi phát triển đầy đủ sức mạnh, vì ông ta đã lên kế hoạch để loài rồng phát triển quyền lực một cách mạnh mẽ nhất trước khi được tung vào các trận chiến.

Với Glaurung, cuộc tấn công này không chỉ là một cuộc phiêu lưu, mà còn để thử nghiệm quyền lực mạnh mẽ của hắn. Dù đã rất khủng khiếp với người Elves nhưng sức mạnh của hắn cũng chỉ vừa mới phát triển và vảy giáp của hắn vẫn còn dễ bị tổn thương bởi vũ khí.

Dagor BragolachEdit

Glaurung ở trong Angband thêm 2 thế kỷ nữa trước khi quay trở lại vào lúc xảy ra trận chiến Dagor Bragollach ( trận chiến Ngọn lửa bất ngờ ), trận chiến thứ 4 tại Beleriand. Glaurung tràn trề sức mạnh dẫn đầu quân đội Morgoth chống lại phe Noldor. Sở hữu thân xác khổng lồ cùng ngọn lửa nóng bỏng, nó đã đốt phá những con đường và những đạo quân ngăn trở. Với các Balrog ở trên lưng, Glaurung đã lãnh đạo quân đội Orc giành chiến thắng một cách đáng kinh ngạc và phá vỡ cuộc bao vây Angband. Phe Morgoth giành ưu thế từ chính thời điểm này.

Nirnaeth ArnoediadEdit

Glaurung and the Dwarves of Belegost

Chiến binh Belegost chiến đấu với Chúa Rồng Glaurund

Trong trận chiến thứ 5 tại Beleriand là Trận chiến Nirnaeth Arnoediad ( trận chiến vô vàn nước mắt ), Glaurung đã gây ra nhiều sự phá hủy hơn nữa, nó đem thêm rất nhiều bầy rồng nhỏ hơn vào trận chiến. Vì vậy mà một lượng lớn  quân đội của Elves và Con Người đã gục ngã trước sự tấn công dữ dội đó, không một ai có thể chịu đựng được trước ngọn lửa rồng trừ nhóm chiến binh người lùn từ Belegost. Họ đã phản kích Glaurung 1 cách quyết liệt, vua Azakhai của Belegost đã hi sinh nhưng trước đó ông đã tung một cú chém nguy hiểm vào trúng tên Rồng chúa và khiến hắn phải mang trọng thương mà bỏ chạy khỏi trận chiến.

Melkor sau khi thắng lợi tại Nirnaeth Arnoediad đã sử dụng Glaurung để giữ các vùng lãnh thổ hắn đạt được, nhưng uy lực trên chiến trường không phải là sức mạnh duy nhất của con quái vật. Hắn còn biết thôi miên người khác thông qua lời nói và trói buộc họ bằng các câu thần chú của loài Rồng. Những sức mạnh này có thể là do chính Chúa tể bóng tối đã truyền dạy cho hắn.

Chiếm cứ NargothrondEdit

Sau trận chiến vô vàn nước mắt, Glaurung tiếp tục được Melkor giao cho nhiệm vụ kết liễu xứ sở Nargothrond, một trong những pháo đài còn lại của người Elves ở Beleriand. Glaurung đến Nargothrond với một lực lượng lớn và dễ dàng đánh bại được vương quốc này. Hắn đối mặt với Turin, con trai của Hurin, tại cổng tường và đóng băng Turin bằng đôi mắt của mình. Tên chúa rồng đã dùng phép thôi miên đối với Turin và khiến chàng bất động đứng nhìn những tù binh của Nargothrond bị bắt đi.

Sau đó, Glaurung giải phép cho Turin, hắn cho chàng 2 lựa chọn : một là theo Finduilas, cô gái yêu chàng và hai là đi giải thoát cho mẹ và em gái của chàng đang chịu đau khổ tại Dor-lomin. Turin chọn điều thứ 2 và chàng đã mắc bẫy của Melkor. Glaurung ngay sau đó đã tập hợp tất cả các kho báu tại Nargothrond và tích trữ chúng vào sâu bên trong tiền sảnh ngầm của vương quốc. Hắn nằm chiễm chệ canh gác trên đống kho báu của mình với một cảm giác thoải mái và đầy vẻ  hài lòng.

Những năm cuối đờiEdit

Glaurung biết được về cuộc khởi hành tìm kiếm các thành viên gia đình của Morwen và Nienor. Morwen là vợ của Hurin và là mẹ của Turin, còn Nienor là em gái của chàng. Trong khu rừng, nơi bọn họ đi qua, Glaurung đã tìm thấy Nienor và sử dụng phép thôi miên để khiến nàng bị mất trí nhớ. Trong sự hoảng loạn của cơn mất trí, Nienor chạy băng qua những cánh rừng rồi gục ngất trên mộ của Finduilas. Sau đó, Turin tình cờ phát hiện ra Nienor và đưa nàng về cùng những người của mình. Turin không biết đó là em gái mình bởi chàng phải rời xa gia đình từ lúc bé, chàng đặt cho người thiếu nữ lạ mặt một cái tên là Niniel ( thiếu nữ giọt lệ ). Qua thời gian, Nienor yêu Turin và 2 người đã đính hôn với nhau. Đó cũng chính là ý đồ của Melkor và Glaurung khi tạo ra những bi kịch loạn luân cho những đứa con của Hurin.

Cái chếtEdit

Glaurungdie

Cái chết của Glaurung

Sau những năm đó, Glaurung tấn công khu vực xung quanh nơi ở của Turin và những người của Brandir. Turin quyết định sẽ đi giết chết tên chúa rồng, đi cùng chàng còn 2 dũng sĩ. Nhưng một người đã không thắng được sự sợ hãi mà bỏ chạy còn người kia thì lại bị đá đè chết. Turin đến nơi mà Glaurung đang nằm ngủ, con quái thú không phát hiện ra chàng và bị cắm cả thanh kiếm Gurthand vào bụng. Hắn cảm thấy cái chết dần hiện ra từ vết thương của mình và hét lên một tiếng kêu chát chúa. Khi máu của con rồng chạm vào Turin, nó khiến cho chàng bị bất tỉnh. Glaurung hét lên cho đến khi toàn bộ sức mạnh của hắn cạn kiệt. Nienor tìm thấy Glaurung ở đó, còn Turin thì nằm ở bên cạnh. Với chút hơi tàn, Glaurung phục hồi trí nhớ cho Nienor, hắn nói cho nàng biết chính Turin là anh ruột của nàng, khi nói sau thì hắn cũng chết ngay.

Nienor tưởng rằng Turin đã chết, nàng cũng vô cùng đau đớn khi biết người chồng của mình lại chính là người anh trai mà nàng tìm kiếm bấy lâu. Trong lúc quẫn trí, nàng đã nhảy xuống dưới đáy sông để tự vẫn. Turin dần dần thức tỉnh, sau khi biết rõ được mọi chuyện, chàng cũng tự vẫn bằng chính thanh kiếm Gurthand của mình.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Choidep123 – gamevn
  • Ngày dịch : 9-3-2014