FANDOM

FingolfinSymbol

Biểu tượng của gia tộc Fingolfin

Gia tộc Fingolfin là dòng dõi hoàng tộc Noldor tại Trung Địa sau khi Feanor, đức vua tối cao thứ nhất tại Beleriand, bị chết bởi tay của Gothmog, Chúa tể Balrog. Người đứng đầu gia tộc là Fingolfin, em cùng cha khác mẹ của Feanor và là người hợp pháp để kế thừa ngai vị Đứa vua tối cao dòng Noldor sau khi Feanor qua đời. Vợ và các con cháu hậu duệ của Fingolfin đều là những người thuộc gia tộc của ông.

Gia tộc Fingolfin là gia tộc có uy tín và sức ảnh hưởng lớn trong số các gia tộc tại Trung Địa. Gia tộc đã liên kết và lãnh đạo liên minh tự do ở Trung Địa giành được thế thượng phong trong cuộc chiến với Chúa tể bóng tối Morgoth trong hơn 400 năm, bắt đầu từ Trận chiến vinh quang và kết thúc ở Trận chiến Ngọn lửa bất ngờ cùng với trận so tài tay đôi giữa Fingolfin với Morgoth. Khi Fingolfin chết thì Fingon đã tiếp bước để trở thành Đức vua tối cao dòng Noldor đời thứ 3 và về sau thì lại đến lượt Gil-galad, con trai của Fingon, thừa kế tước hiệu này. Điều đó cho thấy gia tộc Fingolfin có quyền lực đứng hàng đầu tại Trung Địa.

Các vùng đất thuộc sự trị vì của gia tộc Fingolfin bao gồm Vinyamar, Gondolin, Dor-lomin, Hithlum và tại Thời đại thứ 2 là Lindon. Khác với gia tộc Feanor bị ám ảnh quá nhiều bởi các báu vật Silmaril, gia tộc Fingolfin cũng là một gia tộc anh dũng nhưng lại sáng suốt và có khả năng gây dựng được uy tín cao hơn. Những con người thuộc gia tộc Fingolfin thường xuất chúng, thánh thiện và quả cảm. Trường hợp gây ô danh nhất cho dòng họ là Maeglin, cháu gọi Fingolfin là ông, là 1 kẻ kiêu căng, tàn nhẫn và đã bán đứng vương quốc Gondolin của mình để theo về làm tay sai cho Morgoth.

Lãnh chúa Elrond cùng gia đình ông cũng thuộc dòng dõi gia tộc Fingolfin. Về sau, Arwen lấy Aragorn và sinh ra 1 con trai, đứa trẻ đó mang trong mình cả 2 dòng máu cao quí của Fingolfin và Elendil. Ngoài ra, dòng dõi Elrond sau khi trở về thiên giới Aman cũng không còn được đề cập tới.

Phả hệ của gia tộc Fingolfin

HouseofFingolfin2

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 22-3-2014