FANDOM

FinarfinSymbol

Biểu tượng của gia tộc Finarfin

Finarfin là Đức vua tối cao dòng Noldor tại Aman nên gia tộc của ông cũng có địa vị rất cao trong số những người Elves. Mặc dù chỉ là chi thứ so với gia tộc Feanor và gia tộc Fingolfin nhưng do là người hợp pháp thừa kế ngai vàng từ vua Finwe tại Aman nên địa vị của gia tộc Finarfin không thua kém gì so với 2 gia tộc trên.

Gia tộc Finarfin cũng là một gia tộc khá đặc biệt. Về ngoại hình, họ là những người hiếm hoi trong dòng Noldor có mái tóc vàng kim, điều này có được bởi Finarfin là người duy nhất được thừa hưởng yếu tố này từ nữ hoàng Indis, mẹ của ông. Gia tộc Finarfin đôi khi còn được gọi là “ gia tộc hoàng kim của Finarfin” cũng bởi lí do này.

Điều đặc biệt thứ 2 là Finarfin là người đã chọn quay trở lại Valinor để trở thành Đức vua tối cao dòng Noldor tại Aman nhưng các con của ông lại không đi theo cha mình. 4 người con của Finarfin là Finrod, Angrod, Aegnor và Galadriel đều chọn đi tới Trung Địa và nhiều khả năng là họ đã cùng tham gia vào đoàn người của Fingolfin.

Những người thuộc gia tộc Fingolfin có vẻ kém dũng mãnh và ít tham vọng hơn một chút so với những người thuộc gia tộc Feanor và gia tộc Fingolfin nhưng họ lại mang dáng vẻ thông thái, mẫn tiệp, cao sang và sáng suốt hơn. Những người thuộc gia tộc Finarfin cũng hầu hết đều được thừa hưởng tính ngay thẳng, thói chuộc công lí, vẻ đẹp và tính nhân hậu từ Finarfin mà tiêu biểu nhất là nữ hoàng Galadriel, con gái út của ông. Ở Galadriel gần như hội tụ hoàn mỹ nhất những yếu tố như sắc đẹp, trí tuệ, quyền lực, lòng nhân ái và sức mạnh.

Gia tộc Finarfin hầu như đều bị chết trong những trận chiến tại Trung Địa với Chúa tể bóng tối Melkor. Người còn lại duy nhất chính là nữ hoàng Galadriel. Con gái của bà là Celebriand kết hôn với lãnh chúa Elrond và trở thành phu nhân của Rivendell. Arwen, nữ hoàng Gondor cũng được tính là dòng dõi của Finarfin, tuy nhiên, về mặt chính thức, nàng được tính cho gia tộc của Elrond. Sau khi Sauron bị đánh bại, nữ hoàng Galadriel đã lên đường trở về thiên giới Aman.

Bảng phả hệ gia tộc Finarfin

House of Finarfin

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 27-3-2014