FANDOM

Feanor emblem

Biểu tượng của gia tộc Feanor

Gia tộc Feanor là một trong những dòng dõi lớn nhất và danh giá nhất trong các chi tộc người Elves tại Arda. Xuất phát từ hoàng tử Feanor dòng Noldor cùng với vợ của ông ta là Nerdanel, tất cả những con cháu và hậu duệ của họ đều được gọi là những con người thuộc gia tộc Feanor.

Về khái quát thì gia tộc Feanor là một gia tộc có thế lực và có rất nhiều những con người tài năng. Feanor và Nerdanel đều là những nhân vật xuất chúng, những hậu duệ của họ được thừa hưởng 1 hoặc nhiều những phẩm chất thượng thặng của họ, tuy nhiên nếu nhắc về gia tộc này thì phải nói đến khả năng thiên phú cùng với sự đam mê mãnh liệt trong các lĩnh vực học thuật và đặc biệt là chế tác báu vật.

Feanor lúc đến Trung Địa đã có tước hiệu là Đức vua tối cao dòng Noldor, con trai cả của ông là Maedhros được thừa kế danh tước này ngay sau khi cha mình qua đời. Tuy rằng về sau Maedhros đã chủ động để danh vị này lại cho Fingolfin thế nhưng bất cứ một người đàn ông nào trong gia tộc Feanor đều có quyền thừa hưởng danh xưng là Đức vua tối cao dòng Noldor nếu không may có biến cố nào đó xảy ra với dòng dõi của Fingolfin.

Những hậu duệ của Feanor khá đa dạng về tính cách, đa số họ khá giống với ông ở những nét như kiêu ngạo, lạnh lùng và lòng quyết tâm đạt được mục đích. Bởi những tính cách đó, cộng thêm cả sự trói buộc bởi Lời thề của Feanor mà những con người thuộc gia tộc Feanor, bên cạnh những chiến công của mình, cũng đã gây ra những tội ác rất vô nhân tính. Họ gây ra 3 cuộc nội chiến chém giết với những đồng loại người Elves của mình chỉ bởi những báu vật Silmaril. Rất nhiều người trong số họ phải gánh lấy những kết cục không hề tốt đẹp và vẻ vang gì.

Gia tộc Feanor chỉ bao gồm 3 thế hệ, người cuối cùng thuộc gia tộc này là Celebrimbor, lãnh chúa của vương quốc Eregion. Ông chính là người cùng với Sauron tạo ra những chiếc nhẫn sức mạnh vào thời đại thứ 2 của thế giới. Cũng trong cuộc chiến tranh sau này với Sauron, Celebrimbor cũng đã bị chết cùng với sự hủy diệt của vương quốc Eregion. Ở thời điểm đó, dòng dõi của Feanor đã chính thức lụi tàn.

Bảng phả hệ của gia tộc

House of Feanor

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 20-3-2014