FANDOM

Fangorn 2
Fangorn là một khu rừng cổ nằm ở phía Đông Nam của dãy núi Sương mù, cái tên Fangorn thỉnh thoảng còn được dùng để chỉ TreeBeard bởi đây là khu rừng mà ông ta thường sinh sống. Rừng Fangorn là một nơi đáng sợ và đầy bí ẩn trong mắt của những Con người hay người Dwarves nhưng người Elves và các phù thủy thì biết rằng đó là chốn cư ngụ cuối cùng của những người Ent. Những người Rohan về sau gọi Fangorn bằng một cái tên khác là Khu rừng Ent.

Fangorn là một góc của Cánh rừng vĩ đại thuở xa xưa, Valar Yavanna, nữ thần hoa trái, nhiều khả năng là người đã tạo ra toàn bộ cánh rừng cùng các sinh vật sống ở bên trong nó. Người Ent được nữ thần tạo ra để bảo vệ những cây cối trong cánh rừng, họ đã ở đó từ rất lâu nhưng sau khi người Numenor đến đây để chặt gỗ làm thuyền thì diện tích của cánh rừng đã bị thu nhỏ lại. Sau những cuộc chiến tranh với Sauron thì những người Ent còn giảm đi nhiều về diện tích sống và số lượng, họ lui hết về sống tại 1 góc rừng mà về sau có tên gọi là Fangorn. Fangorn là nơi cư ngụ chủ yếu của đa số người Ent nhưng nó không phải là nơi duy nhất có người Ent. Ở tản mác đâu đó trong những khu rừng phù hợp thì vẫn có những người Ent khác sinh sống, đó là chưa kể đến trường hợp của những Huorn.

Thời kỳ Nhẫn chiến

Trong thời kỳ Nhẫn chiến, Merry và Pippin đã vô tình chạy vào khu rừng này để trốn tránh lũ Orc, tại đây, họ đã được gặp gỡ với TreeBeard và được ông ta đưa về nơi ở của mình. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi sống tại rừng Fangorn, 2 người Hobbit đã nhận ra là mọi thứ ở đây đều rất kỳ lạ. Các dòng nước của khu rừng khi uống vào đều khiến cho họ cao hơn 1 chút, giọng nói cũng khản vang hơn và trên hết thì nơi đây thực sự rất nguy hiểm. Mối nguy hiểm chủ yếu đến từ những Huorn bởi nhận thức của họ là không được hòa hoãn như là các Ent. Các Huorn khá nhạy cảm với những xâm phạm từ bên ngoài khu rừng, họ dễ kích động và dễ làm hại đến những ngoài đi lạc vào khu rừng.

Fangorn
Cũng tại Fangorn, nhóm Aragorn đã tái ngộ với Gandalf sau khi nghĩ rằng là ông đã bị chết tại Moria. Trong thời điểm diễn ra trận chiến Helm’s Deep, TreeBeard đã tập hợp một đội quân người Ent để tiến hành công phá pháo đài Isengard của Saruman. Nguyên nhân là bởi Saruman đã cho đốn hạ rất nhiều cây cối ở vùng rừng Fangorn và gây nên mối nguy hại lớn cho cộng đồng sinh vật sống tại khu rừng này. Là người bảo vệ cho các cánh rừng, những người Ent sẽ từ Fangorn mà xuất trận. Họ còn gửi cả các Huorn tới Helm’s Deep để giúp tiêu diệt lũ Orcs ở đó.

Sau khi thắng lợi ở Trận Helm’s Deep, Gandalf cùng đoàn người Legolas, Aragorn, vua Theoden, Eomer và Gimli cũng đã 1 lần nữa đi qua khu rừng Fangorn và lần này thì họ nhìn thấy rõ là có rất nhiều người Ent đang xuất hiện ở nơi này. Legolas đặc biệt có cảm tình với Fangorn, anh nói rằng khu rừng đã có tuổi thọ lâu lắm rồi, còn già hơn cả anh ta. Khi chiến tranh kết thúc, Legolas cùng Gimli đã quay trở lại chốn này và thấy rằng nó đã thay đổi ngày càng trở nên đẹp đẽ hơn so với hồi chiến tranh.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 1-4-2014