FANDOM

Este
Este là một trong 7 vị nữ hoàng của Valar, mọi người thường xem Bà như một người rất giỏi trong khả năng chữa lành các vết thương cũng như xoa dịu được những nỗi đau. Bà là vợ của Valar Irmo, họ cũng là đồng chủ nhân của Khu vườn Lorien, chốn cư ngụ thần tiên nhất thế gian. Tất cả, người trần hay thậm chí là cả các Valar cũng thường lui tới nghỉ ngơi ở Lorien mỗi khi họ thấy mệt mỏi hay buồn phiền. Bất kỳ ai chỉ cần đến được gần Este hay nơi cư ngụ của Bà thì hầu hết những ưu phiền về tinh thần hay những mệt mỏi về thể xác sẽ được rũ bỏ.

Valar Irmo, chồng của Este, đã tạo ra Con đường Mộng Mơ dẫn lối cho các linh hồn tới được Khu vườn Lorien nhưng không có nhắc đến việc Bà có giúp đỡ hay can thiệp gì vào chuyện này hay không. 2 vợ chồng Bà rất hòa hợp và giống nhau ở nhiều điểm. Họ là những người có sức mạnh mang tính huyền bí và đều có chung tình yêu với hòa bình và cái đẹp. Trang phục ưa thích của Este là những chiếc váy có màu Xám hơi ngả Xanh. Bà thường ngủ trong suốt ban ngày trên một hòn đảo nằm ở trên mặt hồ Lorelin tại Valinor.

Este trong tiếng Quenya có ý nghĩa là “ nghỉ ngơi ”.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 13-3-2014