FANDOM

Erkenbrand

Erkenbrand là lãnh chúa của vùng Westfold thuộc vương quốc Rohan. Ông là công thần 2 triều kể từ đời vua Thengel, cha của vua Theoden. Vào đầu thời kỳ Nhẫn chiến, Erkenbrand đã lui về nghỉ ngơi dưới triều đại của vua Theoden nhưng rồi ông lại quay trở lại để nhận nhiệm vụ chỉ huy sau cái chết của Theodred, con trai của Theoden. Bản thân Erkenbrand được nắm quyền thống lĩnh toàn bộ quân đội cắm giữ ở vùng phía Tây Rohan. Vào thời điểm mà Saruman chính thức tiến hành chiến tranh với Rohan thì Erkenbrand đang giữ trọng trách bảo vệ vùng biên cương phía Tây cho tới khi Gandalf đến và nhờ ông ta tập hợp số quân lính còn lại để đến giải vây cho vua Theoden tại pháo đài Hornburg.

Vào thời khắc mà vua Theoden cùng các kỵ sĩ của Rohan đang đột phá ra ngoài vòng vây quân đội Isengard thì Erkenbrand và Gandalf đã dẫn quân tri viện đến kịp thời để cùng kết hợp đánh bại toàn bộ kẻ thù.

Erkenbrand lần đầu xuất hiện là trong cuốn Hai Tòa Tháp, lúc đầu ông mới chỉ được nhắc loáng thoáng qua lời kể của một người truyền tin. Qua những gì người đó nói thì Erkenbrand là một chỉ huy rất nổi tiếng và có danh vọng rất cao trong số các tướng lãnh Rohan. Cho tới lúc xuất hiện cùng Gandalf để giải vây cho pháo đài Hornburg, ông được miêu tả như sau

Erkenbrand's Shield

Chiếc khiên đỏ của Erkenbrand

Ở giữa những chiến binh Rohan, một người đàn ông cao lớn và cường tráng đang sải bước. Khiên của ông ta rực đỏ. Vừa đến rìa thung lũng, ông ta đặt lên môi chiếc tù và lớn màu đen và thổi một hồi âm vang. “ Erkenbrand ! Erkenbrand !” Các kỵ sĩ phía dưới thét vang.”  

Erkenbrand nằm trong số những tướng lãnh còn sống sót sau khi kết thúc Thời kỳ Nhẫn chiến, và sau khi Eomer lên ngôi vua, anh chính thức phong lại tước vị thống chế bờ Tây cho ông.

Erkenbrand không xuất hiện trong phim của Peter Jackson, đoạn đạo quân viện binh kéo đến giải vây cho pháo đài Hornburg cũng có một chút sự thay đổi khi mà một nghìn lính bộ được thay thế bằng một nghìn kỵ binh và người chỉ huy họ là Eomer chứ không phải là Erkenbrand.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 5-4-2014