FANDOM

Eonwe

Eonwe là một Maiar, người cầm cờ và là sứ giả đưa tin của Chúa tể Valar Manwe. Ông và Ilmare đều là lãnh đạo của các Maiar khác.

Eonwe được nhắc tới như là “ vũ khí vĩ đại nhất nơi Arda ”, có nghĩa là kỹ năng sử dụng vũ khí của ông là điêu luyện nhất. Điều này không đồng nghĩa với việc có thể khẳng định chắc chắn Eonwe là người mạnh nhất trong số các Maiar. Sauron mà Eonwe, ai mới là Maiar mạnh nhất, vẫn còn là một vấn đề đang gây ra tranh luận.

Khi Earendil đặt chân lên bờ của vùng đất Aman để trình bày nguyện vọng của mình, chính Eonwe đã chào đón chàng ngay bên ngoài Tirion, ca ngợi cuộc hành trình và thành tích của chàng. Khi Manwe quyết định đáp ứng lời khẩn cầu của Earendil, Eonwe được gửi tới Trung Địa. Ông là Đại thống lĩnh của lực lượng Valinor và đã chiến đấu trong Cuộc chiến Thịnh Nộ.

Khi Melkor ( Morgoth ) bị đánh bại, Eonwe đã giữ lấy 2 viên Silmaril để bảo toàn. Hai người con trai còn lại của Feanor đã ăn cắp chúng và chạy trốn. Eonwe không để họ bị giết chết mà hi vọng họ sẽ thấy sự dại dột trên con đường mà họ đã chọn. Sau Cuộc chiến Thịnh Nộ, Sauron từ nơi ẩn náu đã xuất hiện, tiếp cận Eonwe để tìm kiềm sự tha thứ nhưng Eonwe không có quyền quyết định nên ông khuyên hắn phải quay lại Valinor để nhận sự phán quyết từ các Valar. Thấy vậy, Sauron liền đổi ý và bỏ trốn.

Eonwe cũng sở hữu sự khôn ngoan hiếm có, ông đã truyền đạt những kiến thức rộng lớn của mình cho người Edain trước khi Cuộc nổi loạn của người Numenor xảy ra.

Trong những ghi chép ban đầu của Tolkien thì Eonwe còn có 1 tên khác là Fionwe Urion và được hình dung như con trai của Manwe, em trai của Erinti, một Maiar khác mà về sau có tên là Ilmare, một trợ thủ bên cạnh Valar Varda. Ở một số phiên bản không chính thống, Eonwe còn là một trong những người tiêu diệt Morgoth, trả thù cho người con gái ông yêu là Maiar Arien ( trước đây tên nàng là Urwendi ) sau khi nàng bị Morgoth cướp đoạt.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Hoàng Ly
  • Ngày dịch : 12-5-2014