FANDOM

Portrait of tar minyatur by mellorianj-d7kgwxv
Elros, còn được gọi là Elros Tar-Minyatur, Half-Elf, con trai của Eärendil và Elwing, em trai sinh đôi của Elrond, chú của Elladan, Elrohir và Arwen Undómiel, là vị vua đầu tiên của Númenor; tổ tiên của các vị vua Númenor và Aragorn II Elessar.

Tiểu sửEdit

Elros và Elrond sinh sống tại cảng Sirion trong những ngày đen tối nhất của kỷ đệ nhất, khi thế lực của Morgoth kiểm soát hầu hết Beleriand, khi đó cặp sinh đôi chỉ mới sáu tuổi. Những con trai của Feanor vì lời thề năm xưa, tấn công cảng Sirion trong cuộc thảm sát nội tộc lần thứ ba khi họ muốn đoạt lại viên Silmaril trên Nauglamir đang được Eärendil nắm giữ.

Maedhros và Maglor, hai người con trai duy nhất không phục tùng Lời thề của Feanor, đã tha cho cặp sinh đôi và nuôi dưỡng họ như con mình trong một thời gian. Sau đó các Elves khác đã tìm thấy họ trong lúc họ đang chơi đùa ở thác nước trong rừng dưới ánh sao, họ đặt tên cho ông là Elros và bảo hộ cặp sinh đôi đến hết kỷ đệ nhất.

Sau khi kết thúc cuộc chiến thịnh nộ và sự tàn phá của Beleriand, các Valar đã cho phép cặp sinh đôi Peredhil (Half-Elf) quyền chọn số phận và chủng tộc của họ. Elros đã chọn số phận của loài người, nhưng dù vậy, ông có được cuộc sống lâu dài hơn bất kỳ con người nào.

Trong những năm đầu của kỷ đệ nhị, các Valar ban cho người Edain hòn đảo phía Tây biển lớn như một món quà cho sự chống lại Morgoth. Lúc đó, như một người lãnh đạo của người Edain, Elros đã dẫn người dân của mình vượt biển, với sự hướng dẫn của Ngôi sao của Eärendil, cha mình, ông đã vượt biển tới  hòn đảo được các Valar ban cho người Edain. Hòn đảo này có tên Elenna, có nghĩa là "Ngôi sao bảo hộ", và nó nằm gần Aman hơn với Trung-Địa. Các Valar cũng đã cho Edain một cuộc sống lâu dài hơn bất kỳ tộc người nào. Elros và con cháu ông sống lâu dài nhất trong tất cả tộc Edain.

Elros lập nên vương quốc Númenor, đổi tên tộc Edain thành Dunedain, và trở thành vị vua đầu tiên vào năm 32 kỷ đệ nhị. Ông lấy tên hoàng gia trong tiếng Quenya là Tar-Minyatur, do đó Quenya trở thành ngôn ngữ hoàng gia trên đảo, mặc dù ngôn ngữ chung là Adûnaic (ngôn ngữ người phương Tây). Ông mang theo Chiếc nhẫn của Barahir, cây rìu của Tuor, Cung của Bregor và thanh kiếm Aranrúth  của vua Thingol làm vật gia truyền trong gia tộc.

Ông cho xây dựng tháp hoàng gia tại Armenelos và trong suốt thời gian trị vì, vương quốc luôn nhận được nhiều món quà từ Elves của Tol Eressëa, như hoa từ khu vườn của Yavanna và hạt giống từ Celeborn. Đây là sự khởi đầu của tình hữu nghị lâu dài giữa Númenóreans và Elves phương Tậy.

Elros Tar-Minyatur có bốn người con: ba con trai , Vardamir Nólimon, Manwendil, và Atanalcar; và một con gái là Tindómiel. Sau khi sống năm thế kỷ, cai trị Númenor trong 410 năm, Tar-Minyatur đã chết và con trai ông, Vardamir Nólimon, lên ngôi vua của Númenor, lấy tên hiệu là Tar-Vardamir. Elros sống rất lâu nên Tar-Vardamir đã già, vì thế ông chỉ là vua trên danh nghĩa, ngay lập tức ông giao quyền lại cho con trai ông, Tar-Amandil.

Trong các phiên bản khác của Legendarium Edit

Trong các phiên bản trước đó, Elros có tên trong tiếng Adûnaic là Indilzar Azrabelo, và sau đó được đổi thành Gimilzôr. Tuy nhiên, sau này cái tên Gimilzôr được dùng cho vua thứ 23 của Númenor.

Thông tin bài viết Edit

  • Nguồn từ  : Lord of the Rings Wikia và Tolkien Gateway
  • Người viết : 明日
  • Ngày viết  : 22-10-2016