FANDOM

Elfhild
Elfhild là nữ hoàng của vương quốc Rohan, là vợ của đức vua Theoden và là mẹ của Theodred. Quãng đời lúc còn trẻ của bà không được nhắc tới mà chỉ nói đến việc là bà đã sinh khó và mất ngay sau khi Theodred chào đời. Năm mất của bà vào năm 2978 của thời đại thứ 3, nếu suy từ dữ kiện này thì sẽ trả lời được thắc mắc là Theodred ít hay nhiều tuổi hơn so với Eomer và Eowyn, bởi năm mất của Eomund, cha của Eomer là vào năm 3002, lúc đó Eomer là 11 tuổi và Eowyn thì mới lên 7. Nếu lấy 3002 trừ cho 2978 thì sẽ ra độ tuổi của Theodred vào thời điểm mà Eomund hi sinh là 24, vậy có nghĩa là trong tiểu thuyết, Theodred nhiều tuổi hơn Eomer và Eowyn khá nhiều và 2 người sẽ phải gọi Theodred là anh trai.

Trong một vài bản thảo đầu tiên của Chúa Nhẫn, Elfhild còn có một người con gái tên là Idis và là chị gái của Theodred, tuy nhiên thì về sau, nhân vật này đã được bỏ đi vì vai trò của nàng ta là quá mờ nhạt so với Eowyn. Sau khi Elfhild qua đời, vua Theoden không bao giờ tái hôn với ai nữa và việc nuôi nấng, dưỡng dục Theodred hay Eomer và Eowyn đều do ông nhận trách nhiệm.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 5-4-2014