FANDOM

Elfhelm 2

Elfhelm là một trong số những chỉ huy đắc lực thuộc hội đồng tướng lãnh dưới quyền vua Theoden ở thời kỳ Nhẫn chiến, ông cũng là một trong những thống chế có quyền lực và địa vị rất lớn trong quân đội Rohan.

Elfhelm sinh ra vào khoảng những năm 2985 của thời đại thứ 3. Trong suốt thời kỳ Nhẫn chiến, ông đã tham gia vào các Trận chiến bảo vệ khúc cạn sông Isen cùng với Theodred, con trai của vua Theoden, người mà đã hi sinh ngay tại trận chiến đầu tiên. Chính Elfhelm là người đã giúp cho Grimbold cứu được xác của Theodred để mang về Edoras mai táng.

Khi Gondor kêu gọi giúp đỡ thì Elfhelm cũng nằm trong số các tướng lãnh dẫn quân tới tham chiến tại Minas Tirith và Eowyn dưới hình dạng giả danh là Dernhelm đã cùng đi lẫn vào đội quân của ông. Trong Trận chiến trên cánh đồng Pelennor, Elfhelm đã chỉ huy đạo quân bên phía cánh phải công kích vào những cỗ máy công thành và dồn kẻ thù vào những hố lửa. Ông là người đã sống sót sau trận chiến và tiếp tục có ý định dẫn theo 3000 chiến binh Rohan dưới quyền đi tới Cánh cổng Đen cùng toàn bộ những chiến binh còn lại của phương Tây để tham gia vào Trận chiến Moranno. Tuy nhiên, Elfhelm không đi đến cùng tới Cánh cổng Đen, ông quay lại Rohan để nhận trọng trách bảo vệ con đường từ Anorien và ngăn chặn những kẻ xâm lược tấn công từ phía Đông của vương quốc.

Sau khi chiến tranh kết thúc, Elfhelm được vua Eomer phong cho tước vị là Thống chế bờ Đông của xứ Mark.

Trong phim của Peter Jackson, nhân vật Elfhelm không xuất hiện.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 5-4-2014