FANDOM

Elendilmir

Elendilmir là một huy hiệu hoàng gia của vương quốc Arnor được tạo ra để dành tặng lên Elendil, đức vua tối cao của Gondor và Arnor.

Elendimir là một viên ngọc trắng được mài tròn nhẵn và đặt vào bên trong một khung bạc, đây là một trong những viên ngọc có giá trị nhất của hoàng gia Arnor và hay được gọi là viên ngọc của Elendil.

Elendilmir đã từ tay của Elendil mà truyền đến con trai trưởng của ngài là Isildur. Vua Isildur cũng thường xuyên mang theo nó trong người nhưng vào đầu thời đại thứ 3, viên ngọc đã bị thất lạc sau khi nhà vua bị giết chết tại cánh đồng Gladden. Sau khi kết thúc Cuộc Nhẫn chiến, vua Aragorn đã vào Orthanc và phát hiện ra chính Saruman đã thu lượm được những di vật còn lại của vua Isildur, ngoài viên Elendilmir thì còn có cả chiếc dây chuyền bằng vàng thường được dùng để gắn Nhẫn Chúa vào đó, cả 2 báu vật của Isildur đều được Saruman cất giấu trong 1 chiếc rương đặt ở một hốc cửa bí mật. Viên Elendilmir đã được mang cất ở  kho báu vật của Đại vương quốc Thống nhất để tưởng nhớ đến Elendil và Isildur.

Thông tin bài viếtEdit

  • Ngày dịch : 18-4-2014