FANDOM

Ea

Ea là vùng khoảng không bên ngoài của Arda

Ea là một từ đặc biệt trong ngôn ngữ Quenya dùng để ám chỉ khái niệm “ Vũ trụ ”, mà cũng thực sự là nó tương đồng như khái niệm Vũ trụ ở ngoài đời thường của người Trái đất vậy. Vũ trụ Ea xuất hiện đầu tiên qua ảo ảnh phác thảo được tạo ra từ điệu nhạc của những Ainur rồi sau đó được hiện thực hóa bởi quyền năng sáng tạo của thượng đế Eru Illuvatar. Ea cũng chính là từ mà đấng sáng tạo vĩ đại đã gọi sau khi Ngài tạo dựng xong phần khoảng không vũ trụ bên ngoài của Arda.

Vũ trụ Ea có thể là nơi chứa trong đó tất cả những gì thuộc ngoài biên giới của thế giới Arda, bao gồm cả Những cung điện Vô tận của Thượng đế và các Ainur, nó là một khoảng không bao la, không có hình hài cụ thể và thăm thẳm vô tận.

Những Ainur, các linh hồn thiên thần sống ở Những cung điện Vô tận thường coi Vũ trụ Ea như là vương quốc nhỏ của họ. Điều này thể hiện một thực tế cho thấy rằng những tạo thể trong tâm trí của Thượng đế Eru Illuvatar qua ảo ảnh từ điệu nhạc của những Ainur không phải là những gì duy nhất tồn tại trong một Đại thế giới rộng lớn, nơi có thể còn có nhiều thế giới khác như Arda.

Thông tin bài viếtEdit

  • Biên dịch : Lê Tuấn Nghĩa – redd3diem
  • Ngày dịch : 6-5-2014