FANDOM

Danh sách một số người nổi tiếng là fan của phim và truyện Tolkien: tổng thống Mỹ Obama, nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, ban nhạc The Beatles, cầu thủ Fernando Torres, thái tử Charles và cậu con trai hoàng tử William, giáo hoàng Francis, ...

Nữ hoàng Margrethe II đã tự tay vẽ tranh minh họa cho The Lord of the Rings và gửi cho tác giả Tolkien xem. Tolkien nhận thấy chúng có phong cách tương đồng với tranh minh họa mà ông vẽ. Những bức tranh của nữ hoàng đã được sử dụng cho bản dịch tiếng Đan Mạch năm 1977 của The Lord of the Rings. (Chú thích: Đan Mạch cũng nằm trong hệ thống các nước Bắc Âu mà Tolkien lấy cảm hứng truyện từ thần thoại của họ, vì vậy tương đồng cũng là chuyện dễ hiểu - ND )
President-Obama

Tổng thống Obama

"Đó không chỉ là những câu chuyện phiêu lưu, mà còn là chuyện về xã hội, về đối nhân xử thế. Chúng dạy tôi về cách con người cư xử với nhau, có những người rất nhân hậu, và những kẻ thật độc ác..." - tổng thống Obama.

Hoàng tử William đã chứng tỏ với diễn viên Martin Freeman (vai Bilbo) rằng hoàng tử cũng biết nhiều về Middle-earth chẳng kém ai. Hai người đã nói chuyện say sưa về chủ đề Tolkien.

Árpád Göncz, cựu tổng thống Hungary, đã dịch truyện The Lord of the Rings và Farmer Giles of Ham của Tolkien sang tiếng Hungary.

Giáo hoàng đương nhiệm Francis từng nhắc đến truyện Tolkien trong một bài thuyết giáo của ông năm 2008. Ông so sánh cuộc du hành của Bilbo và Frodo với cuộc phiêu lưu của Aeneas, Odysseus và truyện những nhân vật trong Kinh Thánh như Abraham và người Israel.

Ban nhạc huyền thoại The Beatles từng muốn mua bản quyền truyện LOTR và dựng thành phim, do John Lennon đóng vai Gollum Paul McCartney trong vai Frodo, George Harrison đóng vai pháp sư Gandalf, và Ringo Starr diễn Samwise. Đích thân giáo sư Tolkien đã từ chối ý tưởng này!
Fernando-Torres-Tolkien-tattoo

Fernando Torres và hình xăm ở cánh tay

Đừng tưởng chỉ có giới chính trị gia và nghệ sỹ nhé. Rất nhiều cầu thủ bóng đá cũng hâm mộ thế giới Tolkien không kém. Nổi tiếng nhất là Fernando Torres với hình xăm tên mình trên cánh tay bằng tiếng Tengwar của Tolkien. Pháo thủ Ruud van Nistlerooy là bạn tốt với diễn viên Dominic Monaghan (vai Merry). Van Nistlerooy từng hẹn gặp Elijah Wood và Dominic Monaghan rồi cả ba kéo đi ăn nhậu với nhau.

Một fan rất nổi tiếng vì lòng hâm mộ với Middle-earth là người dẫn chương trình kiêm nhà hài kịch Stephen Colbert. Ông có kiến thức sâu rộng về hệ thống Legendarium, những chương trình phỏng vấn của ông thường rất thú vị và xuất hiện nhiều tình tiết trong truyện Tolkien. Đạo diễn PJ đã mời ông đóng một cảnh nhỏ trong The Hobbit: The Desolation of Smaug (đố mọi người là cảnh nào? - ND)

Các ban nhạc Rock hâm mộ Tolkien thì nhiều không kể xiết, có thể kể thêm Led Zeppelin cùng nhiều ban nhạc Power Metal lấy cảm hứng chủ đạo từ thần thoại Bắc Âu và thần thoại Middle-earth.

Thông tin bài viết